"ภูเก็ต" ยกระดับความปลอดภัย เรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ
8 ส.ค. 64
18:54
524
Logo Thai PBS
 "ภูเก็ต" ยกระดับความปลอดภัย เรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุจะยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาจากเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ ททท.ระบุยังเร็วเกินไปที่จะประเมินว่าคดีนี้จะส่งผลกระทบต่อโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์หรือไม่

วันนี้ (8 ส.ค.2564) ภาคเอกชน องค์กรนักธุรกิจ และหอการค้าไทย นำเงิน 200,000 บาท ที่เตรียมไว้มอบให้ผู้แจ้งเบาะแสในการนำจับ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มามอบให้เจ้าหน้าที่แทน หลังทราบว่าไม่มีผู้แจ้งเบาะแส แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถปิดคดีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ความเชื่อมั่นกลับมาระดับหนึ่ง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า อาจจะเร็วเกินไปที่จะประเมินผลกระทบจากคดีนี้ต่อโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แต่เบื้องต้นพบว่าหลังเกิดเหตุในวันที่ 5 ส.ค.2564 มียอดจองประมาณ 7,027 คืน วันที่ 6 ส.ค.2564 มียอดจอง 6,940 คืน และเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) มียอดจองประมาณ 6,000 คืน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะแจ้งไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั่วโลก พร้อมประเมินผลกระทบด้านจิตใจว่ามีผลต่อการจองการท่องเที่ยวหรือไม่

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า หลังจากนี้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือร่วมกันเพื่อยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเพื่อเรียกความเชื่อมั่น

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวกับครอบครัวผู้สูญเสีย โดยได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีอะไรมาทดแทนได้ แม้เจ้าหน้าที่จะจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษได้โดยเร็ว แต่อยากเน้นย้ำว่า เจ้าหน้าที่จะรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลประชาชน และนักท่องเที่ยว จึงอยากให้นักท่องเทียวกลับมาในประเทศไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ต้องหาสารภาพก่อเหตุฆาตกรรมหญิงชาวสวิส

ผบ.ตร.ตั้งข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมหญิงชาวสวิส

ตร.ยืนยันไม่จับแพะคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง