สหรัฐฯ ติดโควิดเฉลี่ยแสนคนต่อวัน เตือน ปชช.เร่งฉีดวัคซีน

ต่างประเทศ
9 ส.ค. 64
06:45
3,412
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ติดโควิดเฉลี่ยแสนคนต่อวัน เตือน ปชช.เร่งฉีดวัคซีน
ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของสหรัฐฯ เตือนประชาชนให้ฉีดวัคซีนโดยเร็วเพื่อป้องกันการกลายพันธุ์ของไวรัส ขณะที่ประชาชนในรัฐฟลอริดาให้ความสนใจเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังเกิดการระบาดรอบใหม่

วันนี้ (9 ส.ค.2564) ศูนย์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลายแห่งในรัฐฟลอริดา มีประชาชนให้ความสนใจเข้ารับการตรวจจำนวนมาก หลังเกิดการระบาดรอบใหม่ในรัฐฟลอริดา โดยเมื่อวันเสาร์ (7 ส.ค.) ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 23,903 คน ทำลายสถิติเป็นวันที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด

แอนโทนี เฟาชี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐฯ ย้ำถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่าหากเราปล่อยให้ไวรัสมีโอกาสเปลี่ยนแปลงต่อไปเรื่อย ๆ อาจทำให้เกิดการกลายพันธุ์ที่เลวร้ายมากขึ้น และส่งผลกระทบทั้งคนที่ฉีดวัคซีนแล้วและยังไม่ได้ฉีด เพราะไวรัสกลายพันธุ์อาจหลบหลีกการป้องกันของวัคซีนได้

ดังนั้นคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ควรคำนึงถึงสุขภาพของตัวเอง ของครอบครัว รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในการควบคุมไวรัส ก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายลงไปอีก

สัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละประมาณ 100,000 คน สูงที่สุดในรอบ 6 เดือน ในขณะที่ตัวเลขของผู้ติดเชื้อที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 6 เดือนเช่นกัน โดยพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรงเป็นรัฐทางภาคใต้ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของการระบาดครั้งล่าสุด

ที่มา : Reuters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง