เปิดวันแรก "ตลาดสดปากช่อง" ตรวจคัดกรองแรงงาน-คนส่งของ

สังคม
9 ส.ค. 64
07:09
456
Logo Thai PBS
เปิดวันแรก "ตลาดสดปากช่อง" ตรวจคัดกรองแรงงาน-คนส่งของ
ฝ่ายปกครองอำเภอปากช่อง นครราชสีมา ตรวจเข้มผู้ค้า แรงงาน และรถขนส่งสินค้าทางเกษตร คัดกรอง COVID-19 ก่อนกลับมาเปิดตลาดสดในวันนี้ (9 ส.ค.) หลังพบคลัสเตอร์ตลาดติดเชื้อหลักร้อยคนและต้องปิดนาน 21 วัน

วันนี้ (9 ส.ค.2564) นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอปากช่อง ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.ปากช่อง ตั้งจุดตรวจรถส่งของทุกคันก่อนเข้าตลาดเช้าเทศบาลเมืองปากช่อง โดยทุกคนต้องลงทะเบียน จากนั้นให้เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอปากช่อง ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วย Antigen Test Kit หลังจากตรวจแล้วใช้เวลาไม่นานก็จะทราบผล หากมีผลตรวจเป็นลบ หรือไม่ติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จะออกหนังสือผ่านการตรวจ

ทุกคนต้องได้รับการตรวจและลงทะเบียน ป้องกันความเสี่ยงเพราะเดินทางหลายพื้นที่และจะต้องตรวจอีกครั้งภายใน 7 วัน

 

ก่อนหน้านี้ จ.นครราชสีมา พบคลัสเตอร์ตลาด โดยมีพ่อค้า แม่ค้า แรงงานทั้งคนไทยและต่างชาติ ติดเชื้อกันหลายร้อยคน ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่ออำเภอปากช่อง ประชุมเร่งด่วนและให้ปิดตลาดทุกตลาด ทั้งตลาดสดเช้า ตลาดเทศบาลเมืองปากช่อง ตลาดกังวาฬ ตลาดแขก และตลาดไนท์บาซ่า ตั้งแต่ 19 ก.ค. และจะเปิดในวันนี้ (9 ส.ค.) รวมระยะเวลาที่ปิดทั้งหมด 21 วัน

 

นอกจากนี้ ก่อนเปิดตลาดได้ตรวจหาเชื้อให้พ่อค้า แม่ค้า แรงงาน ผูู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สามล้อ รวมทั้งรถที่มารับของไปขายตามหมู่บ้าน หรือรถพุ่มพวง โดยมีการตรวจประมาณ 2,000 กว่าคน ซึ่งมีการพบเชื้อจำนวนไม่กี่คน และกำลังรักษาตัวอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง