"ไผ่ ดาวดิน" มอบตัวคดีชุมนุม-สาดสี หน้า สน.ทุ่งสองห้อง

อาชญากรรม
9 ส.ค. 64
09:58
1,443
Logo Thai PBS
 "ไผ่ ดาวดิน" มอบตัวคดีชุมนุม-สาดสี หน้า สน.ทุ่งสองห้อง
"ไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดาฯ คดีชุมนุมสาดสีป้ายหน้า สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เมื่อ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

วันนี้ (9 ส.ค.2564) นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมพวกรวม 3 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อมอบตัวตามหมายจับ ศาลอาญารัชดา ออกหมายจับ เลขที่ 1253-5/2564 ลงวันที่ 4 ส.ค.ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลายทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ,มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง/ ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน

 

กรณีวันที่ 3 สิงหาคม 2564 กลุ่มนายจตุภัทร์ นัดรวมตัวกันที่หน้า สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อลงบันทึกประจำวันปล่อยตัวผู้ต้องหา ภายหลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวจากการควบคุมที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ปทุมธานี โดย นายจตุภัทร์ นำกลุ่มมวลชนทะลุฟ้า พ่นสีทับป้ายสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง

 

นายจตุภัทร์ ยืนยันในความบริสุทธิ์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับตามกระบวนการยุติธรรมและเห็นว่า การเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าการกระทำของตำรวจเกินกว่าเหตุ นอกจากนี้นาย จตุภัทร์ ยังย้ำจุดยืนในการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน จะสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหา ทั้งหมด โดยมีทนายความ เข้าร่วมกระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง