ตร.เร่งสรุปสำนวนคดีทุจริตเงินเสี่ยงภัยโควิด 12 ล้านบาท

ภูมิภาค
9 ส.ค. 64
16:29
1,066
Logo Thai PBS
ตร.เร่งสรุปสำนวนคดีทุจริตเงินเสี่ยงภัยโควิด 12 ล้านบาท
ตร.กำแพงเพชรเร่งสืบสวนเส้นทางการเงิน กรณีพบเจ้าหน้าที่ทุจริตเงินค่าเสี่ยงภัยโควิดบุคลากรทางการแพทย์กว่า 12 ล้านบาท เตรียมส่งหลักฐานให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

วันนี้ (9 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน คดีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับงานการเงินและบัญชี กรณีทุจริตเงินค่าเสี่ยงภัยโควิดของบุคลากรทางการแพทย์ จำนวนกว่า 12 ล้านบาท

พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้อายัดบัญชีธนาคารตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้ ประกอบด้วย บัญชีธนาคารกรุงไทย 2 บัญชี และธนาคารไทยพาณิชย์ 1 บัญชี

จากการตรวจสอบพบเส้นทางการโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ค. พบว่าแต่ละเดือนมียอดเงินเข้าบัญชีตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึง 1 ล้านกว่าบาทอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการถอนออกเป็นระยะ โดยยอดสุดท้ายบัญชีหลักคือธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเงินเหลือเพียง 79 บาท 31 สตางค์

ทั้งนี้ จะรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน ส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดเพื่อดำเนินคดี ส่วนผู้ต้องหาขณะนี้ยังอยู่ที่บ้าน แต่หากหลบหนีก็จะออกหมายจับทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง