รพ.ธรรมศาสตร์ฯ​ เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ หลังได้ครบจำนวนตามรายชื่อ

สังคม
10 ส.ค. 64
12:14
1,478
Logo Thai PBS
รพ.ธรรมศาสตร์ฯ​ เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ หลังได้ครบจำนวนตามรายชื่อ
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าวันแรก​ ขณะที่​ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอบคุณกรมควบคุมโรค​จัดสรรวัคซีนให้เพิ่มเติมจนครบตามจำนวนรายชื่อที่ขอ​

วันนี้ (10 ส.ค.2564) เป็นวันแรกที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เปิดฉีดวัคซีนไฟเซอร์​ เข็ม​ 3​ เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับบุคลากรทางการแพทย์​และสาธารณสุขด่านหน้า​ จำนวน​ 2​,400​ คน​ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค ​ครบ​ 2​ เข็ม​ ​ โดยแบ่งการฉีดเป็น​ 2​ รอบ​ วันละ​ 400-500 คน​

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้​ โรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีนจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ปทุมธานี​ เพียง​ 1​,400​ โดส​ หรือ​ร้อยละ​ 60​ ไม่ครบตามจำนวนที่ขอ​ไป​ จนเกิดปัญหาอย่างมากต่อการสื่อสารให้บุคลากรเข้าใจ​ แต่ล่าสุด​ กรมควบคุมโรคได้จัดสรรวัคซีนมาให้เพิ่มเติมในส่วนที่ขาด​แล้ว ​เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.)

 

 

นพ.พฤหัส​ ต่ออุดม​ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า ขอบคุณภาครัฐที่จัดสรรวัคซีนให้จนครบ​ ทำให้ลดปัญหาการบริหารจัดการภายในโรงพยาบาล​ และลดความกังวลใจให้กับผู้ปฏิบัติงานได้อย่างมาก​

 

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ​ ​ยังเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข​ บริหารจัดการวัคซีนให้เหมาะสม​ และจัดสรรวัคซีนตามรายชื่อที่หน่วยบริการทั่วประเทศร้องขอ​ ให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ​ เพราะแต่ละแห่งจะมีระบบที่ภาครัฐตรวจสอบความโปร่งใสได้อยู่แล้ว​ หรือ​ตรวจสอบจากระบบหมอพร้อม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง