รถบรรทุกหกล้อยื่นขอลิสซิ่ง ช่วยพักชำระหนี้ 3 เดือน

เศรษฐกิจ
10 ส.ค. 64
12:17
894
Logo Thai PBS
รถบรรทุกหกล้อยื่นขอลิสซิ่ง ช่วยพักชำระหนี้ 3 เดือน
รถบรรทุกขนาดเล็ก หรือรถ 6 ล้อ ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดเเคมป์งาน จากมาตรการคุมCOVID-19 พวกเขาไม่มีรายได้ผ่อนรถ จึงรวมตัวกัน ไปที่บริษัทลิสซิ่ง ขอให้บริษัท ออกมาตรการพักชำระหนี้ เเบบพักทั้งต้นและดอกเบี้ย

กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก 6 ล้อ และรถแบคโฮในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล นำรถบรรทุก 6 ล้อ เข้าขอความช่วยเหลือจาก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลีสซิ่ง จำกัด

ตัวเเทนรถบรรทุก บอกว่า สิ่งที่ต้องการมากที่สุดตอนนี้ คือ บริษัทลิสซิ่ง พักชำระหนี้เงินต้นเเละดอกเบี้ย ที่ปราศจากค่าธรรมเนียมการเข้าโครงการ เป็นเวลา 3 เดือน เนื่องจาก การคิดธรรมเนียมพักหนี้ ในอัตราล้านละ 1 หมื่นบาท นั้นไม่สมเหตุผล

ขณะนี้ เจ้าของรถบรรทุก ต้องจอดรถทิ้งไว้ เพราะจากการประกาศปิดแคมป์ก่อสร้าง รถบรรทุกไม่ได้รับการจ้างงานเช่นกัน

ตัวเเทนได้ยื่นหนังสือ ขอความช่วยเหลือจากบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลีสซิ่ง และ ในอีก 7 วัน จะมารับฟังคำตอบอีกครั้ง

นายเจริญชัย หอมนาน ตัวแทนผู้ประกอบการรถบรรทุก 6 ล้อ และรถแบคโฮ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปที่กระทรวงการคลัง เพื่อให้ช่วยเหลือ เจรจากับบริษัทลิสซิ่ง เเละสถาบันการเงิน เเต่ยังไม่มีความคืบหน้า

ขณะนี้กลุ่มผู้ประกอบการกว่า 10,000 คน เริ่มประสบปัญหาการติดตามทวงถามหนี้ จึงอยากขอให้กระทรวงการคลังพูดคุยกับสถาบันการเงิน และขอให้พักชำระหนี้ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เพราะบางแห่งแม้จะให้พัก ผ่อนจ่าย แต่ยังคิดดอกเบี้ย หรือให้จ่ายค่างวดครบ 3 เดือน ในเดือนที่ 4 ทำให้ได้รับผลกระทบ พวกเขายืนยันว่าหากสถานการณ์ปกติ ยินดีจะจ่ายค่างวดที่ค้างไว้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง