เตรียมกำลังตำรวจกว่า 4 กองร้อยรับมือ "คาร์ม็อบ"

อาชญากรรม
10 ส.ค. 64
14:48
272
Logo Thai PBS
เตรียมกำลังตำรวจกว่า 4 กองร้อยรับมือ "คาร์ม็อบ"
"พล.ต.ต.ปิยะ" ระบุตำรวจเตรียมกำลังกว่า 4 กองร้อย เฝ้าระวังการจัดกิจกรรมชุมนุมคาร์ม็อบวันนี้ (10 ส.ค.) ซึ่งเริ่มเคลื่อนขบวนจากแยกราชประสงค์ ยืนยันไม่ใช้ความรุนแรง โดยจะเนินการตามขั้นตอน-หลักยุทธวิธี

วันนี้ (10 ส.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการจัดเตรียมกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัย หลังมีการนัดรวมตัวจัดกิจกรรมชุมนุมคาร์ม็อบ บริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.

พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า ขณะนี้จัดเตรียมกำลังตำรวจ ทั้งกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 นครบาล 5 และนครบาล 6 จำนวนกว่า 4 กองร้อย ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบตามที่คาดว่าผู้ชุมนุมจะจัดกิจกรรม ส่วนเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางไป ตั้งแต่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าแยกอโศก เพื่อเดินทางไปบริษัทซิโนไทย พระราม 9 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และใช้เส้นทางถนนลาดพร้าว

พร้อมเตือนผู้ที่ออกมาชุมนุมว่า ขณะนี้ กทม.เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การจัดกิจกรรมที่มีลักษณะก่อให้เกิดการแพร่โรคโควิด-19 ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 9 ข้อที่ 3 รวมทั้งการขับขี่รถยนต์จำนวนมากในการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ และส่งผลกระทบต่อประชาชน อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก

ทั้งนี้ ทางการข่าวเชื่อว่าอาจจะมีการกระทำที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบ เบื้องต้นได้จัดกำลังตำรวจชุดสืบสวนป้องกันปราบปราม เพื่อสะกัดกั้นแล้ว

ตร.ยืนยันไม่ใช้ความรุนแรง-ทำตามหลักยุทธวิธี

พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวถึงกรณีพบกระเป๋าสีดำ 1 ใบ ภายในมีลูกแก้วจำนวนมาก วางอยู่บริเวณหน้าห้างฯ เซ็นทรัลเวิลด์ เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลใด แต่ยืนยันไม่ใช่ของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้แนวทางการปฎิบัติของตำรวจต่อผู้ชุมนุม ยืนยันจะไม่มีการใช้ความรุนแรง โดยจะดำเนินการตามขั้นตอน หลักยุทธวิธี หากผู้ชุมนุมไม่ทำลายทรัพย์สิน หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่

สำหรับการจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวกับคดีความมั่นคง ได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 300 คดี ทำการสอบสวนแล้ว 196 คดี และอยู่ระหว่างสอบสวน 104 คน

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลด้านงานจราจร เปิดเผยว่า การชุมนุมวันนี้ (10 ส.ค.) เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ คือ ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ - แยกประตูน้ำ), ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า - แยกราชประสงค์) และ ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์ - แยกชิดลม)

เส้นทางที่แนะนำสำหรับประชาชน

- ถ.ราชปรารภ
- ถ.เพชรบุรี
- ถ.สุขุมวิท
- ถ.หลังสวน
- ถ.สารสิน
- ถ.พระราม 4
- ถ.สาทร
- ถ.สีลม
- ถ.อังรีดูนังต์
- ถ.พญาไท
- ซอยต้นสน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง