เชียงใหม่สั่งปิด 5 หมู่บ้าน - 2 อ่างเก็บน้ำ คุม COVID-19

ภูมิภาค
11 ส.ค. 64
07:59
2,521
Logo Thai PBS
เชียงใหม่สั่งปิด 5 หมู่บ้าน - 2 อ่างเก็บน้ำ คุม COVID-19
จังหวัดเชียงใหม่สั่งปิดเพิ่ม 5 หมู่บ้าน และ 2 อ่างเก็บน้ำ อ.แม่ออน เป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่แล้ว 28 คน ป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง

วันที่ 10 ส.ค.2564 ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค COVID-19 จ.เชียงใหม่ ว่า ตามที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่ออน รายงานว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่อำเภอแม่ออน จำนวน 28 คน

การสอบสวนโรค พบว่า กลุ่มผู้ป่วยดังกล่าวเป็นพนักงานของแหล่งท่องเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง และระบาดไปสู่บุคคลในครอบครัว ดังนั้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงเห็นควรปิดหมู่บ้าน จำนวน 5 หมู่บ้าน สถานที่ท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยบก หมู่ที่ 6 ต.บ้านสหกรณ์ และอ่างเก็บน้ำหนองหอย หมู่ที่ 2 ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ พิจารณาแล้วจึงมีมติออกคำสั่งที่ 108/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดหมู่บ้าน จำนวน 5 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 2, บ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 3, บ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 4, บ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 7, บ้านสหกรณ์ และให้ปิดสถานที่ท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยบก และอ่างเก็บน้ำหนองหอย พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ งดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่โดยไม่มีเหตุจำเป็น งดการเดินทางออกนอกหมู่บ้าน ให้อยู่ในเคหสถาน และงดทำกิจกรรมรวมกลุ่มโดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 และลดการเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค

ทั้งนี้ ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอแม่ออน ดำเนินการจัดระบบ ระเบียบ และควบคุม ผู้ที่เดินทางเข้า-ออก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งให้นายอำเภอแม่ออน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอแม่ออน กำกับ และควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 9-22 ส.ค.2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง