บช.น.ชี้แจงภาพข่าวไม่จริง ปล่อยเกลื่อนโซเชียล อ้าง"อาชีวะถูกยิง" ที่แท้รถชน

อาชญากรรม
11 ส.ค. 64
10:12
1,075
Logo Thai PBS
บช.น.ชี้แจงภาพข่าวไม่จริง ปล่อยเกลื่อนโซเชียล อ้าง"อาชีวะถูกยิง" ที่แท้รถชน
บช.น.ชี้แจงกรณีข่าว นักศึกษาอาชีวะถูกยิงเสียชีวิต หลังร่วมการชุมนุม ไม่เป็นความจริง พบอุบัติเหตุเสียชีวิต ผลชันสูตรระบุ เสียชีวิตจากศีรษะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุจราจร

วันนี้ (11 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการชุมนุมทางการเมือง เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีการปล่อยภาพผู้เสียชีวิต โดยอ้างว่า เป็น "นักศึกษาอาชีวะถูกยิงศีรษะ"ระหว่างการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ต่อมา กองบัญชาการตำรวจนครบาลออกมาเปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎในสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ ว่า มีเหตุนักศึกษาอาชีวะถูกยิงเสียชีวิต หลังจากการเข้าร่วมชุมนุม และมีการส่งต่อข้อความว่าอาจมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้นนั้น

 

จากการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ไม่ได้เป็นเหตุยิงกันเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเมื่อวันที่ 10 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 21.00 น. สน.บุปผาราม ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ถนนประชาธิปก มุ่งหน้าสี่แยกบ้านแขก แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์คันทะเบียน มฉก 479 กรุงเทพฯ มีนายสมยศ สอนเสาร์ อายุ 29 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ได้นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นเนื่องมาจากขับรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถดูดฝุ่นกวาดขยะของ กทม.

พนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ได้ออกตรวจที่เกิดเหตุถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่ ประกอบคดี แจ้งแพทย์ศิริราชร่วมชันสูตรศพ เบื้องต้นส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช

รายงานชันสูตรศพโรงพยาบาลศิริราชเบื้องต้น แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตมาจากศีรษะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุจราจร 

จึงขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนขอได้โปรดตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ถูกต้องก่อนแชร์หรือส่งต่อช้อความใด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายหรือเป็นการละเมิดกฎหมายได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง