ไร้คนยื่น! ประกาศลดราคาประมูลรังนกอีแอ่น จ.พัทลุง เหลือ 360 ล้านบาท

ภูมิภาค
11 ส.ค. 64
12:43
2,563
Logo Thai PBS
ไร้คนยื่น! ประกาศลดราคาประมูลรังนกอีแอ่น จ.พัทลุง เหลือ 360 ล้านบาท
เปิดขายซองประมูลสัมปทานรังนกบนเกาะสี่ เกาะห้า จ.พัทลุง 8 ครั้งไม่มีบริษัทใดสนใจ เพราะรังนกประสบปัญหาส่งออกไม่ได้ ล่าสุดปรับลดราคาเหลือ 360 ล้านบาท โดยจะเปิดให้ยื่นซองวันที่ 13 ส.ค.นี้

วันนี้ (11 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพัทลุง เปิดขายซองประมูลสัมปทานรังนกบนเกาะสี่เกาะห้า ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน มาแล้ว 8 ครั้ง หลังสัมปทานกับบริษัทเดิมหมด เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากเดิมตั้งราคาไว้ 500 ล้านบาท จากสัมปทานเมื่อ 5 ปีก่อน แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีบริษัทใดเข้าร่วมประมูล เนื่องจากรังนกส่งออกไม่ได้

คณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่น จ.พัทลุง ปรับลดราคาสัมปทานเหลือ 360 ล้านบาท และกำหนดให้มีการยื่นซองประมูลในวันที่ 13 ส.ค.2564 

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ว่างเว้นผู้ได้รับสัมปทาน มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2564 จังหวัดได้รับรายงานมีการลักลอบเข้าไปขโมยรังนก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่จับผู้ก่อเหตุ 3 คน ที่ลอบเข้าขโมยรังนก แต่มีความพยายามจากนักการเมืองท้องถิ่นบางคน พยายามวิ่งเต้นเพื่อไม่ให้ตำรวจดำเนินคดี

ขณะเดียวกันมีความพยายามในการอ้างชื่อข้าราชการระดับสูงของจังหวัด เข้าไปขโมยรังนก ทำให้นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง