พฐ.ตรวจความเสียหาย-เก็บหลักฐานหลังการชุมนุม

อาชญากรรม
12 ส.ค. 64
05:51
401
Logo Thai PBS
พฐ.ตรวจความเสียหาย-เก็บหลักฐานหลังการชุมนุม
ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน หลังเหตุการณ์เผชิญหน้าระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับตำรวจ ขณะที่ไทยพีบีเอสสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีป้อมตำรวจ ตู้ควบคุมไฟสัญญาณจราจร และรถลากจูงของ สน.ดินแดง ได้รับความเสียหาย

วันนี้ (12 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถลากจูงของ สน.ดินแดง ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณใต้ทางด่วนแยกสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อตรวจสอบและเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน วิเคราะห์พิสูจน์หาสาเหตุของเพลิงไหม้ รวมถึงประกอบการสืบสวนหาความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

อีกจุดคือป้อมตำรวจของ สน.พญาไท บริเวณแยกราชเทวี ที่พบว่ากระจกแตกเสียหายทั้งหลัง อีกทั้งยังพบร่องรอยควันไฟสีดำที่เกิดจากการเผาไหม้วัตถุบางอย่างภายในป้อม และคอมเพรสเซอร์แอร์ถูกรื้อถอน

 

ขณะที่ป้อมตำรวจ สน.ปทุมวัน บริเวณแยกปทุมวัน กระจกแตกเสียหายเช่นกัน โดยพบร่องรอยกระจกแตกเสียหายทั้ง 3 ห้องปฏิบัติการ

ตำรวจประจำป้อมให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุในช่วงค่ำวันที่ 11 ส.ค. กลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มากลุ่มใหญ่ และกรูเข้ามาทุบกระจกป้อมทั้ง 3 ห้องจนแตกเสียหาย และยังมีรถจักรยานยนต์สายตรวจของ สน.ปทุมวัน เสียหายอีก 3 คัน อีกทั้งพบประทัดยักษ์ 1 ลูกตกอยู่ข้างรถจักรยานยนต์สายตรวจ

 

สำหรับพื้นที่ สน.ปทุมวัน ยังพบว่ามีอีกจุดที่ได้รับความเสียหายคือ ตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกสามย่าน กระจกหน้าและประตูแตกเสียหาย สิ่งของภายในตู้ควบคุมก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน และพบประทัดยักษ์วางบนโต๊ะภายในป้อมตำรวจ 1 ลูก

ทีมข่าวไทยพีบีเอสพบกับชุดสืบสวน ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลกับผู้เห็นเหตุการณ์ในระแวกที่เกิดเหตุ โดยตำรวจสืบสวนนายหนึ่งให้ข้อมูลว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเป็นกลุ่ม เมื่อมาถึงป้อมได้ขับขี่แยกกลุ่มไปและมีกลุ่มหนึ่งเข้าทุบทำลายตู้นี้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มนี้มีเจตนาก่อจราจล ไม่ใช่กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมือง

นอกจากนี้ยังพบว่ามีตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจร บริเวณแยกจุฬา 12 กระจกแตกเสียหายเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สามเหลี่ยมดินแดงชุลมุน! เกิดไฟไหม้-ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง

"ม็อบทะลุฟ้า" เผาหุ่นกลางถนน - ตร.กระชับพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง