เสนอรัฐผ่อนปรนเปิด "ธนาคาร-ไอที-ร้านเบ็ดเตล็ด" ในห้างฯ

เศรษฐกิจ
12 ส.ค. 64
12:16
4,035
Logo Thai PBS
เสนอรัฐผ่อนปรนเปิด "ธนาคาร-ไอที-ร้านเบ็ดเตล็ด" ในห้างฯ
สมาคมศูนย์การค้าไทย เสนอให้ภาครัฐทบทวนมาตรการผ่อนปรนให้เปิดธนาคาร ธุรกิจสื่อสาร-ไอที และร้านเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นในศูนย์การค้า

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2564 สมาคมศูนย์การค้าไทย เสนอภาครัฐให้มีการทบทวนมาตรการผ่อนปรนให้ 3 ธุรกิจหลัก กลับมาเปิดให้บริการได้ในศูนย์การค้า ได้แก่ ธนาคาร สถาบันการเงิน ธุรกิจสื่อสาร ไอที ร้านเบ็ดเตล็ด และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น

โดยกำหนดแผนมาตรการเข้มข้นยกระดับขั้นสูงสุด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือชำระค่าบริการโทรศัพท์มือถือ เพื่อกระจายพื้นที่ให้บริการ ลดความแออัด และลดระยะเวลาการทำธุรกรรม

นายนพพร วิฑูรชาติ นายกสมาคมศูนย์การค้าไทย ระบุว่า สถิติการติดเชื้อโควิด-19 ของพนักงานในศูนย์การค้า พบว่ามีอัตราส่วนที่ต่ำมาก เพราะมีมาตรการควบคุมชัดเจน หากภาครัฐผ่อนปรนให้เปิดบริการได้ จะมีข้อกำหนดให้พนักงานทุกคนที่ทำงานต้องได้รับวัคซีนแล้ว ต้องตรวจหาเชื้อโดย Antigen Test Kit ผลตรวจต้องไม่เกิน 3 วัน และตรวจเป็นประจำทุก 2 สัปดาห์

ตลอดจนส่งเสริมให้ลูกค้าลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ จำกัดจำนวนคน 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร ส่งเสริมการทำธุรกรรมผ่าน e-Banking งดให้บริการแลกเหรียญและธนบัตรย่อย พร้อมทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อพื้นที่ทุกวันหลังปิดให้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง