เชียงรายเร่งฟื้นฟูความเสียหาย หลังน้ำป่าหลากท่วมบ้าน

ภัยพิบัติ
13 ส.ค. 64
07:19
2,870
Logo Thai PBS
เชียงรายเร่งฟื้นฟูความเสียหาย หลังน้ำป่าหลากท่วมบ้าน
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด หวั่นน้ำท่วมซ้ำ ขณะที่หลายหน่วยงานเข้าฟื้นฟู ทำความสะอาดบ้านเรือนและช่วยเหลือชาวบ้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วม

วันที่ 12 ส.ค.2564 ทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร เข้าช่วยเหลือชาวบ้านสันเกล็ดทอง ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยฉีดน้ำทำความสะอาด นำดินโคลน และเศษไม้ออกจากตัวบ้าน หลังหมู่บ้านได้รับความเสียหายมากที่สุดจากเหตุน้ำป่าไหลเข้าท่วมเมื่อเช้ามืดวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยน้ำพัดบ้านเสียหายทั้งหลังไป 1 หลัง และเสียหายบางส่วนอีกกว่า 100 หลังคาเรือน

ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบางส่วน ยังคงต้องไปพักอาศัยภายในศูนย์พักพิง ซึ่งทางราชการเข้าไปจัดตั้งในพื้นที่ พร้อมสนับสนุนเรื่องของอาหาร

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน แม้ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้ว แต่ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากระยะนี้ยังมีฝนตกและอาจเกิดน้ำท่วมซ้ำได้

ส่วนที่บ้านเล่าลิ่ว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย สถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้วแม้ยังมีฝนตกอยู่ โดยมวลน้ำได้ไหลลงลุ่มน้ำคำ ใน อ.แม่จัน และ อ.เชียงแสน ทำให้ระดับน้ำที่บ้านเล่าสิ่วลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ชาวบ้านต่างเข้ามาทำความสะอาดบ้านเรือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง