ตร.พร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้า" บ่าย 3

อาชญากรรม
13 ส.ค. 64
12:10
1,022
Logo Thai PBS
ตร.พร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้า" บ่าย 3
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจัดเตรียมกำลังตำรวจ เพื่อรักษาความสงบในกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "ทะลุฟ้า" บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในวันนี้ (13 ส.ค.) ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ไว้แล้ว และไม่เปิดเผยถึงแนวทางปฏิบัติ ยืนยันเน้นการรักษาความสงบ ไม่ใช้ความรุนแรง

วันนี้ (13 ส.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการจัดเตรียมกำลังตำรวจ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ในกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "ทะลุฟ้า" ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. และหลังจากนั้น มวลชนจะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต

 

เบื้องต้น ได้จัดกำลังตำรวจไว้แล้ว ในจำนวนที่คาดว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนวิธีการปฏิบัติไม่ขอเปิดเผย ยืนยันเน้นเรื่องการรักษาความสงบเรียบเรียบร้อยเป็นหลัก หากไม่มีเหตุรุนแรง หรือทำลายทรัพย์เสียหาย และจะไม่ให้กระทบกับผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม โดยจะปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย

แนะเลี่ยงใช้เส้นทางบริเวณอนุสาวรีย์ชัย - ถ.วิภาวดีฯ

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขอความร่วมมือให้ประชาชนเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น ซึ่งคาดว่าตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อเนื่องถนนวิภาวดีฯ และสามเหลี่ยมดินแดง อาจจะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมต่อเนื่องไปถึงเวลา 21.00 น.

 

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน กทม.ยังคงมีคำสั่งประกาศตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากออกมาร่วมตัวกัน ถือว่ามีความผิด ประกอบกับก่อนหน้าที่พบผู้ชุมนุมบางคนติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาจส่งผลต่อการแพร่ระบาดโรคได้

ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา คดีเผาทำลายรถยนต์ทางราชการ

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฐานะโฆษก บช.น.กล่าวว่า ผลสรุปการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมในห้วงเวลาที่ผ่านมา พบมีจำนวน 300 คดี ทำการสอบสวนแล้ว 199 คดี คงเหลืออยู่ระหว่างสอบสวน 105 คดี และวันนี้ พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุเผาทำลายรถยนต์ทางราชการได้รับความเสียหาย จากเหตุการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปฝากขังต่อศาล

 

นอกจากนี้ ตำรวจยืนยันจะต้องสืบสวน รวบรวมหลักฐานดำเนินคดีผู้กระทำผิดที่เหลือทั้งหมด พร้อมทั้งเตือนผู้ที่ชักชวนผ่านทางโซเชียลมีเดียให้ออกมาร่วมชุมนุมในลักษณะที่มีการเดินไปตามถนน และสร้างความวุ่นวาย ซึ่งพื้นที่ กทม.ยังคงเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ในการควบคุมโรค เนื่องจากการกระทำอาจมีลักษณะสัมผัสกันโดยตรง ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคดีอื่นๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.คุมตัว 17 ผู้กระทำผิดฝ่าฝืน "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ทำร้าย จนท." ร่วมชุมนุม "ม็อบทะลุฟ้า"

พฐ.ตรวจความเสียหาย-เก็บหลักฐานหลังการชุมนุม

สามเหลี่ยมดินแดงชุลมุน! เกิดไฟไหม้-ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง