เจ้าคณะแขวงฯ สั่งให้ "เจ้าอาวาสวัดมณฑป" พักจากตำแหน่งหน้าที่

สังคม
14 ส.ค. 64
11:37
2,512
Logo Thai PBS
เจ้าคณะแขวงฯ สั่งให้ "เจ้าอาวาสวัดมณฑป" พักจากตำแหน่งหน้าที่
เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี มีคำสั่งให้เจ้าอาวาสวัดมณฑป พักจากตำแหน่งหน้าที่ กรณีติดป้ายประกาศไม่รับศพตำรวจ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

วันนี้ (14 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูพิพัฒน์วรคุณ เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี มีคำสั่งเจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี ที่ 3/2564 ถึงพระสมุห์อนัต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป เรื่อง ให้พระสังฆาธิการพักจากตำแหน่งหน้าที่

รายละเอียดในคำสั่งระบุว่า เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี ได้ทราบการเผยแพร่ข่าวจากสื่อสาธารณะและสื่อออนไลน์ กรณี พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ติดป้ายประกาศของวัด ข้อความว่า “วัดมณฑป ไม่รับศพตำรวจ” และให้สัมภาษณ์สื่อสาธารณะและสื่อออนไลน์ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขอสังคมอย่างกว้างขวาง อาจเข้าข่ายละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ จึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้าจะให้คงอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ในระหว่างสอบสวน จะเป็นการเสียหายแก่คณะสงฆ์

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 56 วรรค 1 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 24 (พ.ศ. 2541) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ ออกตามความใน พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.คณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535

จึงให้ พระสมุห์อนันต์ โชติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมณฑป แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร พักจากตำแหน่งหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.2564 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง