“อนุทิน” เปิดใช้ “สถานีอนามัย” เป็นจุดฉีดวัคซีน นำร่องที่ปากช่อง

สังคม
14 ส.ค. 64
17:29
1,725
Logo Thai PBS
“อนุทิน” เปิดใช้ “สถานีอนามัย” เป็นจุดฉีดวัคซีน นำร่องที่ปากช่อง
รมว.สาธารณสุข เปิดตัวใช้ “สถานีอนามัย” เป็นเป็นจุดฉีดวัคซีน แห่งแรกนำร่องที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งเป้าเดือน ก.ย.นี้ทยอยเปิดเพิ่มทั่วประเทศ

วันนี้ (14 ส.ค.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตรวจแผนการควบคุมโควิด-19 และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานที่ รพ.ปากช่องนานา รวมถึงศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านหนองกะจะ และ รพ.สนามปากช่องบุษราคัม

นายอนุทิน กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทเสียสละทำงาน ในการควบคุมโควิด-19 พร้อมย้ำว่าจะไม่ทอดทิ้งและจะดูแลอย่างเหมาะสม ส่วนเรื่องของวัคซีนที่มีความเป็นกังวลนั้น ทางผู้ผลิตยืนยันว่าจะส่งให้ไทยอย่างเต็มกำลัง ขณะที่ทางภาครัฐก็จะหามาบริการให้สำเร็จตามเป้า

ได้เร่งให้บริการวัคซีนตามแผน ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ตอนนี้ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันฟื้นฟูจังหวัด และหวังว่ารอยยิ้มจะกลับสู่ จ.นครราชสีมา และคนไทยทั่วประเทศโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทินได้เปิดการให้บริการวัคซีนที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ อ.ปากช่อง ซึ่งจะเป็นสถานีอนามัยแห่งแรกของประเทศไทยที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน ตามนโยบายกระจายวัคซีนเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด และให้ประชาชนได้รับวัคซีนใกล้บ้าน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ไปให้บริการประชาชนที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และสถานีอนามัยทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือน ก.ย.2564 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง