อดีตเจ้าอาวาส แจงถูกตีความคลาดเคลื่อน ปมติดป้าย "ไม่เผาศพตำรวจ

สังคม
14 ส.ค. 64
18:37
4,351
Logo Thai PBS
อดีตเจ้าอาวาส แจงถูกตีความคลาดเคลื่อน ปมติดป้าย "ไม่เผาศพตำรวจ
อดีตเจ้าอาวาสวัดมณฑป เตรียมเข้าชี้แจงคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีติดป้าย "ไม่เผาศพตำรวจ ยืนยันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่ถูกตีความคลาดเคลื่อน

วันนี้ (14 ส.ค.2564) พระสมุห์อนันต์ โชติธัมโม อดีตเจ้าอาวาสวัดมณฑป ระบุว่า ทราบคำสั่งเจ้าคณะ แขวงบางระมาด-ฉิมพลี ที่ให้พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสแล้ว เนื่องจากเข้าข่ายละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ พร้อมถูกตั้งคณะกรรมการสิบสวนข้อเท็จจริง

อ่านข่าว : เจ้าคณะแขวงฯ สั่งให้ "เจ้าอาวาสวัดมณฑป" พักจากตำแหน่งหน้าที่

พระสมุห์อนันต์ ยืนยันว่าต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเตือนสติตำรวจ ในการปฏิบัติการควบคุมฝูงชนเท่านั้น แต่ในทางปฏิบัติวัดยังปฏิบัติตามกิจของสงฆ์ และยังรับจัดการเผาศพให้ตำรวจและครอบครัว และได้ทำมาโดยตลอด

กรณีที่เกิดขึ้นเป็นการตีความหมายผิดของผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่ก็ยอมรับกับการกระทำ และจะไปชี้แจงคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดกาญจนสิงหาสน์วรวิหาร วันที่ 19 ส.ค.นี้

ขณะที่ล่าสุดทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้สำรวจจุดที่เคยติดแผ่นป้ายข้อความดังกล่าว พบว่าวัดได้นำออกไปแล้ว

กรณีดังกล่าวทำให้อดีตเจ้าอาวาสรูปนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ก่อนถูกพระครูพิพัฒน์วรคุณ เจ้าคณะแขวงบางระมาด-ฉิมพลี ปลดพ้นตำแหน่งไป เพื่อรอผลการสอบสวน เมื่อวันที่ 12 ส.ค. และวันเดียวกัน ได้แต่งตั้งให้พระครูกาญจนกิจจารักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกาญจนสิงหาสน์วรวิหาร มาเป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดมณฑป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง