ญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกระดับสูงสุด ครอบคลุม "ฮิโรชิมะ"

ต่างประเทศ
14 ส.ค. 64
19:34
716
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นเตือนภัยฝนตกระดับสูงสุด ครอบคลุม "ฮิโรชิมะ"
"ญี่ปุ่น" ขยายพื้นที่ประกาศเตือนภัยฝนตกระดับสูงสุด ครอบคลุมประชากรมากกว่า 1.4 ล้านคนใน 4 จังหวัด ขณะเดียวกันเกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย

วันนี้ (14 ส.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศยกระดับเตือนภัยฝนตกฉุกเฉิน ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ใน จ.ฮิโรชิมะ เพิ่มเติมจาก 3 จังหวัดก่อนหน้านี้ ได้แก่ จ.ซากะ จ.นางาซากิ และ จ.ฟุกุโอกะ

เจ้าหน้าที่ยังได้ร้องขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน เพื่อความปลอดภัย หลังจากคาดการณ์ว่าพื้นที่ดังกล่าวจะเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่องในอีก 2-3 วันนี้ เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ทั่วประเทศที่ยังคงมีฝนตกต่อไปอีกประมาณ 1 สัปดาห์

 

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ในเมืองคุรุเมะ จ.ฟุกุโอกะ ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยในลักษณะนี้ยังเกิดขึ้นในอีกหลายเมือง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ใน จ.นางาซากิ เปิดเผยว่า ทางการได้ระดมกำลังทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมากกว่า 150 นาย ลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย หลังเกิดดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชนอย่างน้อย 2 หลัง มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน และสูญหายอีก 2 คน


ที่มา : NHK, Reuters, AFP

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง