จุดยืนคาร์ม็อบ 15 ส.ค.ไม่เผชิญหน้า-กำหนดเวลาชัดเจน

การเมือง
15 ส.ค. 64
10:26
593
Logo Thai PBS
จุดยืนคาร์ม็อบ 15 ส.ค.ไม่เผชิญหน้า-กำหนดเวลาชัดเจน
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ยืนยันกิจกรรมคาร์ม็อบวันนี้ ไม่ไปจุดเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการเผชิญหน้า เช่นเดียวกับผู้คิดกิจกรรมคาร์ม็อบอย่าง นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไปที่บ้านนายกฯ แล้วทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (15 ส.ค.2564) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การชุมนุมคาร์ม็อบ จะเริ่มขึ้นเวลาประมาณ 15.00 น. ยืนยันว่ากิจกรรมวันนี้เป็นการชักธงสันติ ไม่ใช่ชักธงสงคราม ไม่ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นอย่างไร แต่วันนี้จะเป็น “สันปันน้ำ” ให้ทุกคนตั้งสติและยุติความรุนแรง จะไม่มีการเคลื่อนขบวนผ่าน ทำเนียบ หรือ ร.1 พัน 1 รอ. เพราะเป็นเงื่อนไขของการเผชิญหน้า “ไม่ลุย-ไม่บวก” และมีกรอบเวลาชุมนุมที่ชัดเจน

ขณะที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ริเริ่มการชุมนุมแบบคาร์ม็อบ ยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่เคลื่อนขบวนไปที่หน้าบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วนำไปสู่การเผชิญหน้ากัน ระบุว่าไม่เห็นประโยชน์ของการนำประชาชนไปให้ตำรวจสลายการชุมนุมด้วยแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง

พร้อมเสนอวิธี Tom and Jerry ที่เน้นการชุมนุมเชิงสัญญะ และถอยเมื่อตำรวจจะเข้าเผชิญหน้า รวมถึงเชื่อว่ามีวิธีที่ดีกว่า ที่จะทำให้ข้อเรียกร้องสำเร็จ มากกว่าการเผชิญหน้าและใช้ความรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง