"คาร์ม็อบ" เตรียมเคลื่อนขบวนจากตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา

การเมือง
15 ส.ค. 64
12:45
1,064
Logo Thai PBS
"คาร์ม็อบ" เตรียมเคลื่อนขบวนจากตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา
กลุ่มไทยไม่ทนฯ เตรียมเคลื่อนขบวนจัดกิจกรรมคาร์ม็อบจากตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ขณะที่แกนนำยืนยันเคลื่อนไหวตามหลักสันติวิธี

วันนี้ (15 ส.ค.2564) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เริ่มรวมตัวที่บริเวณตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา เตรียมเคลื่อนขบวนจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เป้าหมายเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

 

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน กล่าวกับไทยพีบีเอสว่า จะเคลื่อนขบวนไปถนนสุขุมวิทและเลี้ยวซ้ายไปแยกบางนา เพื่อรอรับขบวนคาร์ม็อบกลุ่มไทยไม่ทนฯ ที่เดินทางมาจากภาคตะวันออก จากนั้นจะเดินทางไปเส้นถนนศรีนครินทร์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 ส่วนจุดสิ้นสุดจะประเมินอีกครั้งว่า เมื่อถึงเวลา 18.00 น. ขบวนจะสิ้นสุดจุดใด

สำหรับบริเวณนี้ ถือเป็นกิจกรรมคู่ขนานกับกลุ่มของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ระหว่างเคลื่อนขบวนจะมีการปราศรัยบนรถขยายเสียง และวันนี้อาจไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมกับกลุ่มนายณัฐวุฒิ และนายสมบัติ เพื่อกระจายมวลชนออกไปตามจุดต่าง ๆ เป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด และทางกลุ่มยืนยันรักษาแนวทางการเคลื่อนไหวตามหลักสันติวิธี

 

ต่อมาเวลา 12.54 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เดินทางมาประกาศแจ้งเตือนกลุ่มไทยไม่ทนฯ เกี่ยวกับการรวมตัวกันจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ว่าอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนผู้สนับสนุนเครื่องขยายเสียง รวมทั้งผู้ชักชวนและผู้ชุมนุม อาจมีความผิดตามกฎหมายด้วย

ภายหลังสิ้นสุดการประกาศ ตัวแทนกลุ่มยืนยันว่า การมารวมตัวกันบริเวณนี้คือมาปักหลักตั้งขบวนยังไม่ได้มีการชุมนุม จากนั้นเวลา 13.00 น. มวลชนได้เคลื่อนขบวนออกจากตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา เป้าหมายคือการไปสมทบกับผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งที่เดินทางมาจากภาคตะวันออก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง