กักตัวเด็กชาย 12 คน เที่ยวเล่นแวะกินอาหาร-น้ำ เถียงนาคนติดโควิด

ภูมิภาค
15 ส.ค. 64
17:21
1,384
Logo Thai PBS
กักตัวเด็กชาย 12 คน เที่ยวเล่นแวะกินอาหาร-น้ำ เถียงนาคนติดโควิด
กักตัวเด็กชาย 12 คน ที่สำนักสงฆ์กลางหุบเขา หลังเข้าไปเที่ยวเล่น กินอาหารและน้ำภายในเถียงนาโมเดล สถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.ชัยภูมิ

วันนี้ (15 ส.ค.2564) เด็กชาย 12 คนในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เดินทางเข้ากักตัว 14 วัน ที่สำนักสงฆ์ เนื่องจากมีความเสี่ยงรับเชื้อ COVID-19 โดยชูสองนิ้วแสดงออกว่ายังมีกำลังใจดี

เด็กกลุ่มดังกล่าวได้เข้าไปเล่นในบริเวณเถียงนาแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกใช้เป็นเถียงนาโมเดล รองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 โดยแอบขึ้นไปนั่งกินอาหารที่ผู้ติดเชื้อได้รับบริจาค รวมทั้งดื่มน้ำอัดลมในขวดที่ผู้ติดเชื้อดื่มไม่หมด จากนั้นแยกย้ายกันกลับบ้าน เมื่อผู้ปกครองสอบถามจึงทราบว่าลูกหลานเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อ จึงรีบแยกตัวออกจากทุกคนและแจ้งผู้ใหญ่บ้านมารับไปกักตัวทันที

ด้านพระครูวิสุทธิ กิตติสาร เจ้าคณะตำบลนายางกลัก ซึ่งได้อนุเคราะห์พื้นที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งเป็นที่กักตัว เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยของเด็ก เนื่องจากสถานที่กักตัวอยู่กลางหุบเขา รวมทั้งเด็กบางคนไม่เคยห่างพ่อแม่ กังวลว่าจะมีปัญหาด้านจิตใจ โดยจะพยายามเดินทางเข้ามาสังเกตทุกวัน พร้อมประสาน อสม.เข้ามาช่วยดูแลเรื่องอาหารให้กับเด็กกลุ่มดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง