ไทยรวมใจ! กดรัวๆ เกม POPCAT ให้แมวอ้าปาก ขึ้นอันดับ 1 ของโลก

ไลฟ์สไตล์
15 ส.ค. 64
17:42
205,615
Logo Thai PBS
ไทยรวมใจ! กดรัวๆ เกม POPCAT ให้แมวอ้าปาก ขึ้นอันดับ 1 ของโลก
ชาวโซเชียลไทยรวมใจคลิกเมาส์/กดจอเว็บไซต์ "POPCAT" เกมให้แมวอ้าปาก แลก 1 คะแนน จนขึ้นอันดับ 1 ของโลก จากชาวโซเชียล 211 ประเทศ โดยมียอดคลิกกว่า 26,000 ล้านครั้ง
ป็อป ป็อป ป็อป ป็อป ป็อป ป็อป!

เสียงดัง "ป็อป" อาจกำลังวนในหูใครหลายคน หลัง #POPCAT ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทั้งบน Twitter Thailand และ Google Thailand ตอกย้ำความฮอตของเกมบนเว็บไซต์ POPCAT เกมสุดง่าย เพียงคลิกเมาส์/กดจอให้มีมแมวสุดน่ารักอ้าปาก ก็จะมีเสียงดัง "ป็อป!" ออกมา สร้างความสนุกและคลายเครียดช่วงวันหยุดได้เป็นอย่างดี

ทุกการคลิกหรือกด 1 ครั้ง ผู้เล่นจะได้รับ 1 คะแนน ซึ่ง POPCAT ก็ใจดีจัดอันดับสำหรับประเทศต่าง ๆ ที่ร่วมเล่นเกมนี้ แต่เมื่อมีอันดับ การแข่งขันก็เริ่มต้นขึ้น

ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ไต้หวัน ยังครองอันดับ 1 ตลอดทั้งคืน ตามมาด้วยมาเลเซีย และฟินแลนด์ แต่ไทยไม่น้อยหน้า ไต่อันดับจากที่ 15 ชวนกันกด ชวนกันคลิก แบ่งปันเคล็ดไม่ลับกันจนวันนี้ (15 ส.ค.64) กระโดดขึ้นมาครองอันดับ 1 ของโลกได้ในที่สุด เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา มีคะแนนคลิก/กดกว่า 26,000 ล้านครั้ง ทิ้งห่างไต้หวันที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่คะแนน 17,000 ล้านครั้ง

การแข่งขันทางโลกออนไลน์ที่ดุเดือดนี้ มีผู้เข้าร่วมแข่งกันคลิกจากทั่วโลกถึง 211 ประเทศ โดยประเทศที่อยู่อันดับสุดท้าย คือ ประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งมียอดคลิก/กด เพียง 1 ครั้ง

สำหรับเกม POPCAT ถูกสร้างโดย Joshua O’Sullivan, Edward Halis และ Freddy Heppell นักศึกษาสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จาก University of Sheffield เมื่อปลายปี 2020 ด้วยการนำเอามีมเจ้าแมว Oatmeal ที่โด่งดังในมาเป็นตัวละครหลัก

 
การแข่งขันครั้งนี้จะจบเมื่อใดนั้น เป็นคำถามที่หลายคนยังสงสัย แต่ทุกวินาทีที่ทุกคนกำลังอ่านบทความข่าวนี้ ผู้คนจากหลายประเทศทั่วโลกก็ยังคงรัวนิ้วคลิก/กดหน้าจอนับแสนครั้ง

ส่วนชาวไทยที่อยากเข้าไปคลิกหรือกดให้แมวอ้าปากเพื่อคลายเครียด หรืออยากช่วยรั้งสถิติให้ประเทศไทยอยู่อันดับ 1 ของโลกต่อไป ก็ยังทันเวลาเข้าไปเล่นได้ที่ https://popcat.click

ที่มา : https://says.com/my/fun/popcat-malaysia-ranked-top-10-meme

        https://popcat.click

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง