ตร.-ผู้ชุมนุม ปะทะเป็นระยะ ด้วยแก๊สน้ำตา-พลุไฟ ที่แยกดินแดง

การเมือง
15 ส.ค. 64
20:14
820
Logo Thai PBS
ตร.-ผู้ชุมนุม ปะทะเป็นระยะ ด้วยแก๊สน้ำตา-พลุไฟ ที่แยกดินแดง
ตำรวจยังปะทะกับผู้ชุมนุมต่อเนื่อง ที่บริเวณแยกดินแดง ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม พร้อมกระชับพื้นที่ทั้งหมด ส่วนผู้ชุมนุมตอบโต้ด้วยพลุไฟตลอดเวลา

วันนี้ (15 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การชุมนุมบริเวณแยกดินแดง กรุงเทพฯ ล่าสุดยังคงมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ชุมนุมชุลมุนแยกดินแดง หลังกิจกรรม "คาร์ปาร์ค" จี้นายกฯ จบ

เวลา 18.32 น. ที่หน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต เจ้าหน้าที่ทหารสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าระงับเหตุปะทะ

ต่อมาเวลา 18.45 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยังคงเรียกมวลชนบริเวณแยกดินแดง ออกจากพื้นที่ชุมนุม โดยระบุว่า เป็นห่วงจึงมารับทุกคน

เวลา 18.50 น. ผู้ชุมนุมบางส่วน เริ่มรถขี่จักรยานยนต์ และเดินตามรถของนายณัฐวุฒิ ออกมาจากแยกดินแดง ขณะที่นายณัฐวุฒิ พูดผ่านเครื่องขยายเสียง บอกเส้นทางเป็นระยะ ซึ่งรถปราศรัยของ นายณัฐวุฒิ เคลื่อนมายังบริเวณหน้า ป.ป.ส. พร้อมประกาศให้มวลชนถอยออกมาจากบริเวณแยกดินแดง

 

เวลา 19.00 น. เกิดเพลิงไหม้ป้อมตำรวจที่สามเหลี่ยมดินแดง ขณะที่ตำรวจเริ่มกระชับพื้นที่และยิงแก๊สน้ำตาสกัดผู้ชุมนุม

เวลา 19.05 น. กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนรวมตัวกัน บริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าไปบริเวณแยกดินแดง ใกล้ ๆ ทางเลี้ยวซ้ายไปศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 มีการปะทะกันเป็นระยะ

 

เวลา 19.20 น. กลุ่มผู้ชุมนุมถอยร่นออกจากพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง กระจายไปอยู่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ขณะที่บางส่วนถอยไปยังฝั่งอนุสาวรีย์ชัยฯ และได้ยิงพลุไฟขึ้นไปบนทางด่วนดินแดงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาโต้กลับ ขณะที่บางส่วนใต้ทางด่วนดินแดง ทั้งฝั่งแฟลตดินแดงและฝั่งมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัย ยังยิงพลุไฟขึ้นทางด่วนต่อเนื่อง

เวลา 19.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมยังมารวมตัวกัน บริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต ทางเลี้ยวเข้า ถ.มิตรไมตรี

 

เวลา 19.41 น. ผู้ชุมนุมถอยร่นต่อเนื่อง หลังจากตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแนวกระชับพื้นที่มาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าสามเหลี่ยมดินแดง ขณะที่ผู้ชุมนุมถอยร่นไปอยู่ทางด้านแฟลตดินแดง

ต่อมาเวลา 19.46 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้ากระชับพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงได้แล้ว ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนถอยร่นไปบริเวณแฟลตดินแดง มีการจุดพลุต่อเนื่อง

 

เวลา 19.53 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนยิงแก๊สน้ำตา บริเวณ ถ.มิตรไมตรี ผู้ชุมนุมถอยออกไปแล้ว ขณะที่ฝั่งมุ่งหน้าแฟลตดินแดง และมุ่งหน้าฝั่งอนุสาวชัยสมรภูมิ ยังมีการจุดพลุตอบโต้เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง บางส่วนถอยกำลังมาอยู่ใต้ทางด่วนดินแดง

เวลา 20.05 น. ที่หน้าแฟลตดินแดง ตำรวจควบคุมฝูงชนกระชับพื้นที่ทั้งสองฝั่งถนน

เวลา 20.10 น. เจ้าหน้าที่เริ่มยิงกระสุนยาง หลังมีผู้ชุมนุมบางส่วนเข้าไปอยู่ในซอยฝั่งโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ ขว้างปาสิ่งของเข้าใส่แนวเจ้าหน้าที่

 

เวลา 20.11 น. ตำรวจยังตรึงกำลังอยู่ในแนวทางด่วน และยิงแก๊สน้ำตาจากในช่องทางด่วน เข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ถ.มิตรไมตรี ขณะที่ผู้ชุมนุมขว้างประทัดโต้ตอบ

เวลา 20.17 น. หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 มีผู้ชุมนุมอยู่จำนวนหนึ่ง เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเป็นระยะ

เวลา 20.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังขึ้นไปบนสะพานลอย และตั้งแนวกระชับพื้นที่อยู่หน้าโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์

 

เวลา 20.39 น. ตัวแทนชาวบ้านบริเวณฝั่งตรงข้ามแฟลตดินแดง ออกไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน้าปากซอยฝั่งโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์

กระทั่งเวลา 20.42 น. ตำรวจถอนกำลังออกจากหน้าปากซอยฝั่งโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ ขณะที่ตัวแทนชาวบ้าน ได้มาพูดคุยกับชาวบ้าน ขอให้กลับเข้าที่พักอาศัย หลังจากชาวบ้านรวมตัวต่อว่าตำรวจ เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางเข้าไปภายในอาคารในพื้นที่

เวลา 20.53 น. ตำรวจควบคุมฝูงชน ยังประจำจุดควบคุมพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งไปทางสามเหลี่ยมดินแดง และบนสกายวอร์ก ผู้ชุมนุมคาร์ปาร์คออกจากอนุสาวรีย์ชัยฯ

 

เวลา 21.09 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนยิงกระสุนยาง บริเวณสะพานลอยแยกประชาสงเคราะห์ เนื่องจากยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนยังไม่ออกจากพื้นที่ และมีการยิงเลเซอร์ ปาขวดแก้วเป็นระยะ

เวลา 21.10 น. ผู้ชุมนุมเริ่มถอยร่นออกจากพื้นที่แยกประชาสงเคราะห์หลังตำรวจควบคุมฝูงชนเริ่มยิงแก๊สน้ำตา

 

เวลา 21.30 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนกระชับพื้นที่ บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ และยิงกระสุนยางเป็นระยะ ขณะที่มีเพลิงลุกไหม้กลางถนน

เวลาเดียวกัน มีรายงานว่า พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.2 ซึ่งเป็นผู้บัญชาการพื้นที่ชุมนุม ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา โดยไม่ทราบว่าเป็นอาวุธชนิดใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง