"พล.ต.ต.ปิยะ" ขอโทษชาวแฟลตดินแดง ปมสลายชุมนุม

การเมือง
16 ส.ค. 64
15:11
4,668
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.ปิยะ" ขอโทษชาวแฟลตดินแดง ปมสลายชุมนุม
โฆษก บช.น. ขอโทษชาวแฟลตดินแดง ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุม และการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง หลังโซเชียลแชร์ภาพปลอกกระสุนตกบนชั้น 3 แฟลตดินแดง โดนชาวบ้าน ชี้เป็นปลอกกระสุนยางจริง แต่หัวกระสุนที่โชว์ไม่ใช่

วันนี้ (16 ส.ค.2564) จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yongyut Kaosuwan ได้โพสต์ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนขึ้นมาบนแฟลตที่ตนเองอาศัยอยู่ ย่านดินแดง เนื่องจากผู้โพสต์ได้ตะโกนลงไปว่า อย่ายิงแก๊ส ที่แฟลตมีเด็กอาศัยอยู่ด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการเข้าสลายการชุมนุมวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณ ถ.มิตรไมตรี

ด้วยหน้าที่หรือด้วยความรู้สึก คุณยิงผมด้วยเรื่องอะไร

โดยผู้ใช้ Yongyut Kaosuwan โพสต์คลิปตั้งคำถามต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำภาพคล้ายกระสุนสีเขียวที่เก็บได้มาโชว์ เนื่องจากไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมด้วย

ภาพ:Yongyut Kaosuw

ภาพ:Yongyut Kaosuw

ภาพ:Yongyut Kaosuw

ขอโทษชาวแฟลตดินแดง กระทบชุมนุม

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงภาพที่มีการแชร์กันในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ปลอกกระสุนคือปลอกกระสุนยางจริง แต่หัวกระสุนที่นำมาโพสต์ไม่ใช่แน่นอน เพราะหัวกระ สุนยางจะมีลักษณะสีดำ และเจ้าหน้าที่ไม่มีความจำเป็นต้องยิงขึ้นไปหาผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง

โฆษก บช.น.กล่าวว่า ส่วนคลิปที่มีการบันทึกว่า มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนพูดว่า "ยิงขึ้นไปเลย" จะมีการตรวจสอบคลิปดังกล่าวอีกครั้ง เบื้องต้นอาจจะเป็นการยิงขึ้นไปยังจุดอื่น เช่น สะพานลอย หรือจุดที่มีผู้ชุมนุมก่อความวุ่นวายก็ได้

 

ทั้งนี้ สีปลอกของกระสุนอาจจะมีหลายสี เพราะมาจากการจัดซื้อหลายล็อต ส่วนการใช้แก๊สน้ำตาควบคุมสถานการณ์ จะมีการใช้แก๊สน้ำตา เฉพาะที่แยกดินแดง เพื่อลดผลกระทบประชาชนที่อยู่รอบข้าง ทั้งนี้ยอมรับว่า ผู้ชุมนุมมีการใช้ชาวบ้านเป็นเกราะป้องกัน ขอให้รับฟังข่าวสารอย่างมีวิจารณญาณ 

บช.น.ต้องขอโทษประชาชนชาวแฟลตดินแดงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุม  ยืนยันการทำงานของตำรวจ เพื่อต้องการควบคุมสถานการณ์ แก้ไขปัญหาเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้าไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น.ห่วงชุมนุมวันนี้ใกล้จุดอ่อนไหว "รพ.-หน่วยทหาร"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง