สหรัฐฯ ยืนยันยังบริจาควัคซีนไฟเซอร์ให้ไทยอีก 1 ล้านโดส

สังคม
16 ส.ค. 64
15:12
2,580
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ยืนยันยังบริจาควัคซีนไฟเซอร์ให้ไทยอีก 1 ล้านโดส
หลังมีกระแสข่าวว่า ทางการสหรัฐฯ จะยกเลิกส่งไฟเซอร์บริจาครอบ 2 ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ยืนยันมุ่งมั่นจะบริจาควัคซีนไฟเซอร์ 1 ล้านโดสให้ไทยตามที่ประกาศไว้

หลังประเทศสหรัฐอเมริกาบริจาควัคซีนไฟเซอร์ให้ประเทศไทย 1.5 ล้านโดส ซึ่งขณะนี้ได้มีการกระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการฉีดบูสเตอร์โดสเข็ม 3 ให้บุคลากรการแพทย์ด่านหน้าแล้ว

ท่ามกลางข้อกังขาเกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับมาแล้ว กลับมีกระแสข่าวอีกประเด็นตีคู่กันมาว่า ทางการสหรัฐฯ อาจไม่ส่งวัคซีนไฟเซอร์อีก 1 ล้านโดสที่จะบริจาคเพิ่มเติมในรอบที่ 2 ให้ทางการไทยแล้ว

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า สหรัฐฯ มุ่งมั่นที่จะบริจาควัคซีน COVID-19 จำนวน 1 ล้านโดสให้กับประเทศไทยตามที่ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้

เรากำลังดำเนินการด้านการขนส่งที่มีความซับซ้อนเพื่อจัดส่งวัคซีนเหล่านี้โดยเร็วที่สุด สหรัฐฯ ยังคงยืนเคียงข้างไทยในการต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่นี้


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้อาจต้องติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการบริจาควัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงติดตามกรณีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กังขาชื่อใครโผล่ฉีดไฟเซอร์-ทอ.แจงไม่มีสวมสิทธิ์ แย่งเข็ม 3 ด่านหน้า รพ.ภูมิพล

รพ.ภูมิพล ยันไม่กักไฟเซอร์ให้ VIP ระบุรายชื่อซ้ำเพราะ Human error

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง