ผบ.ทหารสูงสุด สั่งหน่วยทหารเพิ่มช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเสี่ยงเชิงรุก

การเมือง
16 ส.ค. 64
16:47
314
Logo Thai PBS
ผบ.ทหารสูงสุด สั่งหน่วยทหารเพิ่มช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเสี่ยงเชิงรุก
กองทัพไทย เร่งดูแลประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกัน COVID โดยมอบให้ นทพ. ดูแลประชาชน ให้ได้รับวัคซีนอย่างทั่งถึง รวมถึงดำเนินการเชิงรุกเข้าไปค้นหาผู้ป่วย เพื่อนำเข้าสู่การรักษา

วันนี้ (16 ส.ค.2564 ) พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สั่งการให้พล.อ.นเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดตั้งจุดบริการประชาชน กองทัพไทย บริเวณปากทางเข้า-ออก อาคารสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทย ลาดกระบัง

 

เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและประสานความร่วมมือกับ กทม., สำนักงานเขตลาดกระบัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รวมถึงอำนวยความสะดวกในการนำประชาชนที่มีความเสี่ยงเจ็บป่วยรุนแรงหรือเสียชีวิตหากมีการติดเชื้อ เข้ารับฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ณ จุดให้บริการฉีดวัคซีน ย่านลาดกระบัง ตามโครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย Safe Bangkok

 

นอกจากนี้ยังจัดชุดบริการประชาชนเคลื่อนที่ เข้าปฏิบัติการเชิงรุกในพื้นที่ชุมชน เร่งประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ความรู้แก่ประชาชน ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนและค้นหาผู้ป่วยเพื่อนำเข้ารับการรักษาตามขั้นตอน

 

พล.อ.เฉลิมพล กำชับให้รีบดำเนินการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป, ผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และสตรีมีครรภ์ เข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชน ลดอัตราการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต โดยมีประชาชนที่นทพ.เข้าไปช่วยเหลือแล้ว ทั้งสิ้นรวม 14,500 คน

 

โดยการดำเนินการครั้งนี้ ได้ดำเนินการในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง