ตร.ปฏิเสธใช้กระสุนจริงยิงผู้ชุมนุมหน้า สน.ดินแดง

อาชญากรรม
17 ส.ค. 64
06:13
1,130
Logo Thai PBS
ตร.ปฏิเสธใช้กระสุนจริงยิงผู้ชุมนุมหน้า สน.ดินแดง
ตร.ชี้แจงไม่ได้ใช้กระสุนจริงยิงใส่ผู้ชุมนุมหน้า สน.ดินแดง ใช้กระสุนยางในการยับยั้งผู้ชุมนุมเท่านั้น เตรียมดำเนินคดีมือโพสต์

ตามที่ปรากฏภาพในสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. ตำรวจที่อยู่ใน สน.ดินแดง ได้มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริง ยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปิดล้อม ก่อความวุ่นวาย ด้านหน้า สน.ดินแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิง และมีรถกู้ภัยมารับไป นั้น

พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ซึ่งได้อยู่ดูแลความปลอดภัย การชุมนุมในบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งการรักษาสถานที่ทำการมาโดยตลอด ได้ชี้แจงและยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ภายใน สน.ในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริงยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้า สน.แต่อย่างใด

ส่วนที่ปรากฏในคลิปว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงออกมาจาก สน.โดยมีเสียงจากฝั่งผู้ถ่ายคลิปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระสุนจริงยิงนั้น ขอยืนยันว่าในการป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หรือก่อความวุ่นวายบริเวณหน้า สน.

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เพียงกระสุนยางและเครื่องกีดขวางในการสกัดกั้น ยับยั้งผู้ชุมนุมไม่ให้ก่อความเสียหายมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งทางฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในส่วนของผู้ที่ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ เป็นเหตุให้ สน.ดินแดง ได้รับความเสียหาย ทาง สน.จะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อพิจารณาว่าเหตุดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดอื่นหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายให้ครบถ้วนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง