กองทัพไทยเร่งฉีดวัคซีนทหาร-ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

การเมือง
17 ส.ค. 64
13:57
269
Logo Thai PBS
กองทัพไทยเร่งฉีดวัคซีนทหาร-ประชาชนกลุ่มเสี่ยง
หน่วยทหารพัฒนาหนุน สธ.เร่งฉีดวัคซีนแบบสลับชนิด บริการกำลังพล,บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนกลุ่มเสี่ยงใน กทม.รวมกว่า 11,000 โดสแล้ว

วันนี้ (17 ส.ค.2564) พล.อ.นเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สั่งการให้สำนักงานสนับสนุนหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข บริการฉีดวัคซีนป้องกันCOVID-19 แบบปูพรมทั่วประเทศ

 

โดยนำวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งวัคซีนที่ได้รับตามแผนการแจกจ่าย และกระจายวัคซีนของกระทรวงกลาโหม มาบริการฉีดให้แก่กำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทย, บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ กทม.ที่จุดให้บริการฉีดวัคซีน COVID-19 อาคารอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.)

 

ซึ่งเป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีนที่ ผบ.นทพ. ได้สั่งการให้สำนักงานสนับสนุน หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของหน่วยในนทพ. เป็นผู้ดำเนินการ และได้เปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ในวันนี้เป็นการให้บริการฉีด ครั้งที่ 27

โดยเป็นการฉีดแบบสลับชนิด (เข็มที่ 1 SINOVAC เข็มที่ 2 AstraZeneca) โดยฉีดเข็มที่ 2 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ กทม. และครอบครัวกำลังพลของ นทพ. เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ตลอดจนลดความรุนแรงจากการติดเชื้อ COVID-19 รวมจำนวนวัคซีนที่จุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นทพ. ดำเนินการฉีดแล้วทั้งสิ้น 11,346 โดส

 

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการกระจายวัคซีนตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงกลาโหม ที่ได้ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และนำไปสู่การเตรียม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง