ตร.ปิดคลุมป้ายสำนักงาน หลังทราบข่าวผู้ชุมนุมอาจสาดสีด้านหน้า

อาชญากรรม
17 ส.ค. 64
15:03
343
Logo Thai PBS
ตร.ปิดคลุมป้ายสำนักงาน หลังทราบข่าวผู้ชุมนุมอาจสาดสีด้านหน้า
ตำรวจตั้งแนวแผงเหล็กบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องกันการเข้าพื้นที่ รวมถึงนำผ้าใบพลาสติกสีฟ้ามาปิดคลุมป้ายชื่อสำนักงาน หลังทราบการข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะเข้ามาสาดสีด้านหน้าสำนักงาน

วันนี้ (17 ส.ค.2564) ตำรวจนำแผงเหล็กตั้งแนวป้องกันพื้นที่บริเวณด้านหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงวางกำลังจราจรเฝ้าระวังสถานการณ์ด้านหน้าสำนักงาน ไปจนถึงแยกเฉลิมเผ่า หลังกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า "ทะลุฟ้า" นัดรวมตัวทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองบริเวณแยกราชประสงค์ในเวลา 15.00 น.

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบการข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะเคลื่อนขบวนมาที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสาดสีใส่ป้ายสำนักงาน จึงมีมาตรการป้องกันเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่นำผ้าใบพลาสติกสีฟ้าปกคลุมป้ายสำนักงานและป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ เอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย

 

 

ทั้งนี้ ย้ำว่าตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งของประชาชน หากทำกิจกรรมโดยสงบและเป็นไปตามสันติวิธี ตำรวจย่อมดูแลอำนวยความสะดวกให้ แต่หากมีการก่อเหตุรุนแรง ตำรวจจำเป็นต้องปฏิบัติตามขั้นตอนควบคุมฝูงชน ซึ่งจะเป็นไปตามยุทธวิธี เบื้องต้น มีการเตรียมกำลังควบคุมฝูงชนเอาไว้แล้ว ไปจนถึงวัตถุอุปกรณ์ในการควบคุมสถานการณ์ ทั้งรถฉีดน้ำแรงดันสูง แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น.ยืนยันไม่ใช้กระสุนจริงในเหตุชุมนุม 16 ส.ค.  

รพ.ราชวิถีเผยชายบาดเจ็บจากเหตุชุมนุมสามเหลี่ยมดินแดง อาการยังโคม่า 

ตร.ปฏิเสธใช้กระสุนจริงยิงผู้ชุมนุมหน้า สน.ดินแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง