"ปาสี - ฉีดน้ำ" ปะทะหน้า ตร. - มวลชนถอยร่นไปแยกราชประสงค์

การเมือง
17 ส.ค. 64
17:55
170
Logo Thai PBS
"ปาสี - ฉีดน้ำ" ปะทะหน้า ตร. - มวลชนถอยร่นไปแยกราชประสงค์
รองโฆษก ตร.แถลงภาพรวมปฏิบัติการควบคุมฝูงชนบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ดำเนินการตามขั้นตอน จับกุมผู้ชุมนุมได้เบื้องต้น 6-7 คน

วันนี้ (17 ส.ค.2564) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการของตำรวจควบคุมฝูงชนบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปตามขั้นตอน ได้มีการประกาศแจ้งเตือนหลายครั้ง


ภายหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนขว้างปาสิ่งของและถุงสีเข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติและป้ายสำนักงาน จึงจำเป็นต้องตอบโต้ด้วยรถฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากพื้นที่ติดกับโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นสถานพยาบาลจำเป็นต้องรักษาความสงบเรียบร้อยเอาไว้ให้ได้

ตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัวผู้ชุมนุมแล้ว 6-7 คน ในพื้นที่ชุมนุม ฝากถึงผู้ชุมนุมว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย จึงอยากให้แยกย้ายกันกลับบ้าน

ช่วงแรกของกิจกรรมการชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปิดการจราจรบนถนนพระรามที่ 1 ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อไม่ให้กระทบต่อการจราจรของประชาชนที่ใช้เส้นทาง แต่เมื่อกลุ่มมวลชนเคลื่อนขบวนลงสู่พื้นผิวการจราจรก็ส่งผลให้เส้นทางถนนพระรามที่ 1 ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออกไม่สามารถสัญจรได้ไปโดยปริยาย


หลังจากสถานการณ์โดยรอบกลับเข้าสู่ภาวะปกติตำรวจควบคุมฝูงชนที่ผลักดันมวลชนบางส่วนกลับออกไปที่บริเวณแยกราชประสงค์ และถอนแนวกำลังเดินกลับเข้าสู่ฐานที่ตั้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ขณะเดียวกันกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนฝั่งแยกเฉลิมเผ่าเคลื่อนพลออกมาปิดถนนพระรามที่ 1 ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออกเต็มพื้นที่ เพื่อควบคุมความสงบเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครสำนักงานเขตปทุมวันได้เข้าพื้นที่เก็บกวาดทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบด้านหน้าและภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง