ตร.สุทธิสารจับ 28 ผู้ต้องหา มั่วสุมในรีสอร์ตฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อาชญากรรม
18 ส.ค. 64
09:23
1,888
Logo Thai PBS
ตร.สุทธิสารจับ 28 ผู้ต้องหา มั่วสุมในรีสอร์ตฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ตำรวจ สน.สุทธิสาร รวบผู้ต้องหา 28 คน มั่วสุมเช่ารีสอร์ต ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันนี้ (17 ส.ค.2564) เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.สุทธิสารว่า มีการมั่วสุม จัดปาร์ตี้งานวันเกิดที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในซอยอินทามระ 47 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ

พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบนายพชรดนัย พลสวัสดิ์ ผู้ต้องหากับพวกรวม 28 คน มั่วสุมภายในห้องเลขที่ 39 ตามที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ

 

พบท่าทางพิรุธ มีเหตุอันควรสงสัย เจ้าพนักงานชุดจับกุมทั้งหมดจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจค้น โดยก่อนตรวจค้นเจ้าพนักงานตำรวจทุกคนได้แสดงความบริสุทธิ์ ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

จากการสอบถาม น.ส.ทิพย์สุภาพร หงส์ทอง หนึ่งในผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนเปิดห้องพักดังกล่าวเพื่อจัดปาร์ตี้วันเกิดย้อนหลังของ นายสันติราษฎร์ ทองสม และนายยุทธภูมิ เกิดช่างเหล็ก และจากการสอบถามนายสันติราษฎร์ และนายยุทธภูมิ ให้การสารภาพว่า กลุ่มเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุมางานวันเกิดย้อนหลังของตนจริง

 

เจ้าหน้าที่จึงทำการคุมตัวและแจ้งข้อหา “ฝ่าฝืนข้อกำหนดการออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ชุมนุมการทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลทีมีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน" นำส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง