ครอบครัวออกแถลงการณ์ยืนยัน "ลูกนัท" ตาขวาบอด เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา

การเมือง
20 ส.ค. 64
07:03
1,605
Logo Thai PBS
ครอบครัวออกแถลงการณ์ยืนยัน "ลูกนัท" ตาขวาบอด เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา
ครอบครัว "ลูกนัท" ออกแถลงการณ์ ยืนยัน ตาขวาบอด หลังถูกยิงขณะเข้าร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา และเตรียมฟ้องคดีแพ่ง-อาญา และคดีอื่นที่เกี่ยวข้อง

ความคืบหน้ากรณี นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท ที่ถูกยิงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดที่บริเวณเบ้าตาได้รับบาดเจ็บสาหัส ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ได้ออกแถลงการณ์มีสาระสำคัญว่า นายธนัตถ์ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลรูปครึ่งวงกลมที่คิ้วขวา ถูกกระแทกด้วยวัตถุแข็งไม่มีคม เป็นกระบอกกลม โดยแพทย์วินิจฉัยว่า เป็นแผลบวมช้ำ และมีบาดแผลฉีดขาดที่คิ้ว กระจาตาขวาฉีกขาด ลูกตาขวาแตก และจอประสาทตาลอก

หลังจากได้รับการผ่าตัดแล้วปัจจุบันอาการทรงตัว แต่มีความจำเป็นต้องรักษาต่ออีก 6 เดือน โดยแพทย์เห็นว่าหลังจากรักษา ดวงตาข้างขวา จะไม่สามารถมองเห็นได้อีก

ทั้งนี้ครอบครัวของ นายธนัตถ์ เห็นว่า เจ้าหน้าที่ใช้กำลังในการสลายการชุมนุมเกินกว่าเหตุ จนทำให้นายธนัตถ์ ได้รับบาดเจ็บ อันเป็นการละเมิดต่อสิทธิและเสรีภาพในการเสความคิดเห็นและการชุมนุมของประชาชน จึงมีความประสงค์จะดำเนินคดีทั้งอาญา คดีแพ่ง และคดีอื่นใดที่พบบุคคลหรือหน่วยงานที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อนายธนัตถ์

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง