กทม.เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

สังคม
20 ส.ค. 64
10:57
3,668
Logo Thai PBS
กทม.เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ชวนประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้ผู้ป่วยติดเตียงหรือกลุ่มเปราะบางที่ไม่ได้ออกจากบ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทีมสาธารณสุขไปฉีดวัคซีนให้ถึงบ้าน

วันนี้ (20 ส.ค.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุว่า ผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้สูงอายุ ที่อยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ติดเชื้อ COVID-19 มากขึ้น ติดโดยไม่รู้ว่าติดตอนไหน ส่วนใหญ่ติดจากคนในครอบครัวที่เดินทางออกมาทำงาน และไปที่สาธารณะต่าง ๆ

บ้านไม่ใช่ที่ปลอดภัยจากโรค COVID-19 เสมอไปอย่างที่ทุกคนเข้าใจ

การที่ผู้ป่วยติดเตียงได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 จะช่วยลดความรุนแรงหากติดเชื้อได้ กทม. มีทีม CCRT ฉีดวัคซีนเชิงรุกในชุมชนและในพื้นที่ที่มีการระบาดสูงอยู่แล้ว แต่ยังมีหลายคน ทั้งกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง และคนในกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้ และยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ เพื่อจะได้ฉีดวัคซีนผู้ป่วยติดเตียงและคนในกลุ่มเปราะบางอย่างทั่วถึงได้มากที่สุด จะมีทีมลงพื้นที่สำรวจในชุมชนทุกแห่งในพื้นที่ กทม. หากพบผู้ป่วยติดเตียงจะฉีดวัคซีนให้ทันที

สำหรับบ้านไหนมีผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ สามารถลงทะเบียนเพื่อให้ทีมสาธารณสุขไปฉีดให้ถึงบ้าน โดยลงทะเบียนผ่าน QR CODE หรือลิงก์ https://forms.gle/vW5meyKHz5dVjz2q7

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง