"ภูมิใจไทย" เตรียมเสนองดประชุมสภาฯ พรุ่งนี้ เหตุติดประชุมพรรค

การเมือง
21 ส.ค. 64
10:25
593
Logo Thai PBS
"ภูมิใจไทย" เตรียมเสนองดประชุมสภาฯ พรุ่งนี้ เหตุติดประชุมพรรค
"ศุภชัย" มั่นใจอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีอะไรซีเรียส ยืนยันรัฐมนตรี "อนุทิน-ศักดิ์สยาม" ชี้แจงได้ทุกข้อกล่าวหา ปัดตอบยังมั่นใจเสียงพรรคร่วมรัฐบาลไว้วางใจหรือไม่ เตรียมเสนอให้งดประชุมสภาฯ ในวันพรุ่งนี้ เหตุติดประชุมพรรค

วันนี้ (21 ส.ค.2564) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ตามปกติ แต่วันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) พรรคมีกำหนดการประชุมสามัญพรรคที่ จ.บุรีรัมย์ และเลื่อนมานาน ดังนั้น วันนี้ จะต่อรองที่ประชุมสภาฯ อีกครั้ง ว่าจะขอไม่ประชุมวันพรุ่งนี้ ได้หรือไม่ และให้ไปประชุมวันจันทร์ที่ 23 ส.ค.นี้

แต่เบื้องต้น ประธานสภาฯ ได้ให้ที่ปรึกษา โทรมาสอบถามถึงความเป็นไปได้ที่จะให้ ส.ส.บางส่วนไปประชุมพรรค และสลับกันมาร่วมประชุมสภาฯ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ทั้งนี้ ยังคาดว่าไม่มีการประชุมวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากเลื่อนไม่ได้ ส.ส.ก็ต้องมาทำหน้าที่ ส่วนพรรคจะเลื่อนประชุมหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า พรรคไม่มีการซักซ้อมการอภิปรายไม่ไว้วางรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่มีรัฐมนตรีของพรรค "อนุทิน ชาญวีรกูล-ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" ถูกยื่นญัตติอภิปรายฯ และยังไม่เคยมีการพูดคุยในพรรค เพราะยังไม่มีการจัดประชุมพรรค และเป็นเรื่องของรัฐมนตรีที่จะเตรียมตัวในการชี้แจงข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าส่วนตัวอาจไปช่วยดูแลเป็นพิเศษ หรืออาจจะมี ส.ส.คนอื่นร่วมช่วยด้วย กำลังหารือประเด็นที่ต้องชี้แจง ยืนยันการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีอะไรซีเรียส ซึ่งเห็นว่าบางเรื่องเป็นเรื่องเก่า โดยไม่ขอตอบว่ายังไว้วางใจเสียงในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง