4 รัฐมนตรีไม่หนักใจศึกซักฟอก

การเมือง
22 ส.ค. 64
11:42
690
Logo Thai PBS
4 รัฐมนตรีไม่หนักใจศึกซักฟอก
4 รัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุไม่หนักใจ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงในทุกประเด็น ขอฝ่ายค้านอภิปรายอย่างสร้างสรรค์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า ไม่หนักใจที่มีชื่อถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง ยืนยันที่ผ่านมาได้ปฏิบัติภารกิจในตำแหน่งอย่างเต็มที่ แต่ขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างสร้างสรรค์อย่าสร้างความสับสนให้กับสังคม

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เนื้อหาในญัตติอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นการใช้คำที่รุนแรง แต่ก็ยืนยันสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ และขอให้การอภิปรายของฝ่ายค้านอยู่ในประเด็น และอย่านำไปสร้างเป็นประเด็นทางการเมือง พร้อมย้ำว่าหากเนื้อหาอภิปรายเป็นเรื่องเกี่ยวกับกฎหมาย-ประพฤติมิชอบ หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อราชการ หรือมีการทุจริตก็ว่ามาได้เลย

สอดคล้องกับ 2 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลตามที่ฝ่ายค้านตั้งข้อกล่าวหา ยืนยันไม่หนักใจพร้อมชี้แจงได้ทุกประเด็น เพราะมั่นใจได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ และไม่ได้มีเรื่องทุจริตเข้ามาเกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกันยังสะท้อนเนื้อหาในญัตติอภิปรายของฝ่ายค้าน ไม่ตรงประเด็นกับภารกิจที่รัฐมนตรีถูกยื่นอภิปราย แต่รัฐมนตรีทุกคนก็พร้อมที่จะชี้แจงในฐานะที่เป็น ครม.ในรัฐบาลชุดนี้ พร้อมเห็นข้อกล่าวหามุ่งเน้นดีสเครดิต และลดความเชื่อมั่นของรัฐบาลเท่านั้น ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนร่วมกันติดตามการอภิปรายในครั้งด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง