"กล่องรักเรียน" วางทั่วอำเภอผักไห่ ให้นร.ส่งการบ้านครู

ภูมิภาค
22 ส.ค. 64
16:36
1,042
Logo Thai PBS
"กล่องรักเรียน" วางทั่วอำเภอผักไห่ ให้นร.ส่งการบ้านครู
ชื่นชมครูโรงเรียนผักไห่ "สุทธาประมุข" จ.พระนครศรีอยุธยา ทำ ”กล่องรักเรียน” วางทั่วอำเภอให้นักเรียนส่งการบ้าน โดยครูจะเดินทางไปเก็บเองทุกวัน แก้ปัญหาเด็กบางคนตกหล่นขาดมือถือเรียนออนไลน์

สถานการณ์โรค COVID-19 ที่ทำให้โรงเรียนยังไม่สามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ ต้องใช้วิธีการเรียนแบบออนไลน์ บางแห่งให้นักเรียนส่งงานทางไปรษณีย์ แต่สำหรับโรงเรียนผักไห่สุทธาประมุข จ.พระนครศรีอยุธยา แก้ปัญหาเด็กไม่ได้บริจาคมือถือเรียนออนไลน์

วันนี้ (22 ส.ค.2564) น.ส.พัชรีพร ขาวประทุม รองผอ.โรงเรียนผักไห่ "สุทธาประมุข" จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการที่กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายในการเรียนออนไลน์ และออนแฮนด์คือระบบส่งงาน แต่ประสบปัญหาว่านักเรียนไม่มีมือถือ ที่ผ่านมาโรงเรียนระดมทุน และจัดหาโทรศัพท์ไปแจกจ่ายให้นักเรียน พร้อมทั้งออกค่าอินเทอร์เน็ตให้ด้วย

 

ขณะเดียวกันก็ยังนักเรียนที่ไม่มีโทรศัพท์ ทางโรงเรียนจึงได้ใช้วํธีการทำ”กล่องรักเรียน” ไปวางตามจุดต่างๆ เช่น ตลาด วัด ในจุดที่มีนักเรียนของโรงเรียนอยู่ เพื่อแจกใบงานการเรียนการสอนส่งไปถึงบ้านทางไปรษณีย์

เมื่อเด็กได้รับก็จะทำการบ้านแล้วนำไปใส่ในกล่องรักเรียน ที่โรงเรียนนำไปวางเอาไว้เช่นที่ อบต.ลาดน้ำเค็ม วัดหน้าโคก สถานีอนามัยลาดชะโด โรงเรียนวัดลาดชะโด ตลาดผักไห่ และอีกหลายแห่ง

อ่านข่าวเพิ่ม ขอมือถือไม่ใช้ให้น้อง หนุน "น้องต้องได้เรียน" ออนไลน์

ปรึกษาครูได้ตลอดเวลา-ครูไม่ห่างกัน

โดยทุกวันครูจะแบ่งสายกันออกไปเก็บงานนักเรียนจากกล่องรักเรียน มาส่งที่หน้าโรงเรียนทำการฆ่าเชื้อด้วยการพ่นน้ำยา และตากแดดก่อนนำไปคัดแยก แต่ละชั้นแต่ละวิชาให้ครูนำไปตรวจแล้วสั่งงานใหม่ 

ทำทุกวันเพื่อที่จะไม่ให้เด็กต้องเดินทางหรือเข้ามาส่งงานที่โรงเรียน ที่สำคัญเด็กที่ไม่มีมือถือ ก็จะมีเอกสารจากโรงเรียนให้อ่านแล้ว ทำงานส่งมาได้เป็นการแก้ปัญหา

นอกจากนี้ยังมีนักเรียนที่ติดเชื้อก็จะมีถุงปันรักมีอาหารและของส่งไปให้ด้วย

 

ด.ช.ธีระเดช แซ่ว่าง นักเรียนชั้น ม.1 กล่าวว่า  เพิ่งเข้าเรียนปีแรกมาเจอปัญหา COVID-19 ทางโรงเรียนให้เรียนออนไลน์ ไม่มีโทรศัพท์ ครูก็หาโทรศัพท์มาให้ แนะนำการเรียนการสอนผ่านทางมือถือ

 รูปแบบนี้เหมือนอยู่ในชั้นเรียน เพราะครูจะให้ถามปัญหาได้ทั้งวัน มีการเรียนทุกวันส่งงานทางไลน์ ส่วนเพื่อนที่ไม่มีมือถือ บ้านอยู่ในทุ่ง ก็ส่งงานผ่านกล่องรักเรียนทำให้นักเรียนกับครูไม่ห่างกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรียนยุคโควิด ชีวิตเปลี่ยน นศ.พยาบาล เฝ้าหน้าจอ งดกิจกรรม-ปฏิบัติน้อย

เสียงจากห้องเรียนในบ้าน อนาคตที่น่าเป็นห่วง "เด็กพัฒนาช้า-ผู้ปกครองไม่พร้อม"

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง