ป.ป.ช.คาดสอบปมช่วยคดี “บอส วรยุทธ” แล้วเสร็จใน 1 ปี 4 เดือน

อาชญากรรม
23 ส.ค. 64
16:04
1,264
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.คาดสอบปมช่วยคดี “บอส วรยุทธ” แล้วเสร็จใน 1 ปี 4 เดือน
“สุภา” กรรมการ ป.ป.ช. เผยความคืบหน้าตรวจสอบปมไม่สั่งฟ้องคดี “บอส วรยุทธ” คาดแล้วเสร็จภายใน 1 ปี 4 เดือน แย้มตัวละครพูดไม่ได้ แต่อยู่ในรายงาน “วิชา”

วันที่ 23 ส.ค.2564 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบกรณีอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส คดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ว่า ได้มีการตั้งองค์คณะไต่สวนผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน 15 คน

ทั้งนี้ การพิจารณาในรูปแบบองค์คณะ กำหนดระยะเวลาว่าจะทำอะไรบ้าง ซึ่งมีการเสนอแผนการไต่สวนไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว คาดว่าจะเสร็จภายใน 1 ปี 4 เดือน โดยข้อมูลที่ ป.ป.ช.จะขอมาจากคณะกรรมาธิการ ผู้ที่เกี่ยวข้อง และสอบปากคำหลายปาก นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่ขยายเพิ่มเติม เพราะเกี่ยวข้องกับบุคคลในส่วนที่ยังขาดพยานหลักฐาน

น.ส.สุภา ยืนยันว่าได้ดำเนินการแล้วและพยายามเร่งรัดเพื่อให้ทันตามที่ระบุ ส่วนผลของการดำเนินการจะมีผู้ที่ตนไม่สามารถพูดได้ว่าเป็นใคร แต่เข้าใจว่าสื่อมวลชนคงรู้ มาจากผลการสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน และคงต้องขอข้อมูลจากอัยการสูงสุด ตำรวจ ซึ่งเป็นในส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของบุคคลที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นเรื่องวินัย ยืนยันว่ากำลังดำเนินการอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง