ไฟไหม้อาคารก่อสร้างโครงการสำนักงานให้เช่า วิภาวดีซอย 9

อาชญากรรม
24 ส.ค. 64
05:41
1,355
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อาคารก่อสร้างโครงการสำนักงานให้เช่า วิภาวดีซอย 9
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงบริเวณชั้นดาดฟ้าของอาคารก่อสร้างสำนักงานให้เช่าบริเวณวิภาวดีรังสิต ซอย 9 ส่วนสาเหตุและความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

วันนี้ (24 ส.ค.2564)​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถกระเช้าที่มีความสูง 90 เมตร เพื่อขึ้นไปใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงโครงสร้างอาคาร หลังรับแจ้งเหตุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานให้เช่า ชื่อว่า เอส โอเอซิส ความสูงกว่า 30 ชั้น ถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 9 ใกล้เคียง 5 แยกลาดพร้าว


โดยไฟลุกไหม้บริเวณชั้นบนสุด ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างดาดฟ้าซึ่งมีอุปกรณ์รถเครนและโครงนั่งร้านขึงด้วยผ้าสแลน รวมทั้งเป็นที่เก็บอุปกรณ์การก่อสร้างและเศษวัสดุประเภทไม้

อุปสรรคของการเข้าควบคุมเพลิง อยู่ที่จุดเกิดเหตุเป็นชั้นสูงสุดของตัวอาคารก่อสร้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้โดยตรง จึงจำเป็นต้องใช้รถกระเช้าที่มีความสูง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขึ้นไปปฏิบัติการภายนอกตัวอาคาร


ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วน เดินเท้าพร้อมอุปกรณ์ขึ้นไปภายในตัวอาคารเพื่อควบคุมเพลิงชั้นด้านบน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิง ไว้ได้

นายณรงค์ศักดิ์ ธนะสัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 23 ส.ค. ระหว่างที่เข้าเวรอยู่ฝั่งตรงข้ามอาคารที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นบนชั้นดาดฟ้าของอาคารเกิดประกายไฟ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงตัดสินใจวิ่งข้ามไปบอกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยฝั่งตรงข้าม เพื่อให้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง


สำหรับอาคารดังกล่าวช่วงเกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่าไม่มีคนงานก่อสร้างทำงานอยู่ โดยอาคารแห่งนี้เป็นอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ยังไม่แล้วเสร็จ

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง