ผบ.ตร.เชื่อคลิปในโซเชียลเป็นเรื่องจริง คาดให้ออกจากราชการ สั่งจับตาไม่ให้หนี

อาชญากรรม
24 ส.ค. 64
19:29
2,659
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เชื่อคลิปในโซเชียลเป็นเรื่องจริง คาดให้ออกจากราชการ สั่งจับตาไม่ให้หนี
ผบ.ตร.ระบุคลิปการทำร้ายที่แชร์ว่อนในโซเชียลมีเดียเป็นเรื่องจริง หลังจเรฯ ตำรวจตรวจสอบแล้ว ยืนยันถ้าทำผิดจริง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน กำชับ ตชด. ตม. ภาค 6 จับตาห้ามไม่ให้หลบหนี

วันนี้ (24 ส.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงคดีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์และชุดจับกุมคดียาเสพติด เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ต้องหา ว่า จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การดำเนินการทางวินัย ซึ่งจเรตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ 2 วัน

วันนี้ได้กำชับให้ตรวจสอบคลิปวิดีโอที่แชร์ในสื่อออนไลน์ หากจเรฯ มีความเห็นว่า กระทำจริง ต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อีกส่วนเป็นการสอบสวนคดีอาญากรณีทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต มอบหมาย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ตรวจสอบ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ พร้อมเมื่อใดจะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา

ผบ.ตร.ยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ขณะนี้รอหนังสือเป็นเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานชั้นต้น คาดว่าแล้วเสร็จวันนี้ ส่วนตัวดูจากคลิปอย่างไรก็ต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน

วิญญูชนทั่วไปก็สามารถจะตัดสินได้ เรายังไม่ได้บอกเขาผิด แต่พยานหลักฐานเราเชื่อ เมื่อตั้งกรรมการวินัยร้ายแรง ก็ต้องออกจากราชการได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คลิปถูกเผยแพร่เป็นคลิปจริงใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า การตรวจสอบเบื้องต้น จเรฯ เชื่อว่าเป็นคลิปจริง ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสั่งให้มาปฏิบัติราชการในส่วนกลาง เพื่อให้พ้นจากพื้นที่ จ.นครสวรรค์ หากมีคำสั่งให้ออกจากราชการก็มีผลทันที

เบื้องต้นเท่าที่รายงานด้วยวาจามีผู้ที่เกี่ยวข้อง 13 คน รวมทั้งสืบสวนคดีย้อนหลังและเส้นทางการเงิน พร้อมกำชับ ตชด. ตม. กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ว่า อย่าปล่อยให้หลบหนี

วันนี้จบแน่ ทางวินัยเราไม่เอาไว้ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่มีคนต้องสูญเสียไป ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกคน ดูไว้เป็นตัวอย่าง

ทำอะไรที่ไม่ดี ไม่มีทางพ้นไปได้ และสิ่งที่ตามมาคือความเสียหาย แต่นิ้วไหนไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง คนส่วนใหญ่จะได้เดินต่อได้

ผมเชื่อว่าตำรวจส่วนใหญ่ยังดีอยู่ แต่คนที่ทำไม่ดี คนเลว ๆ ต้องได้รับผลกรรมที่ทำลงไป ไม่สามารถเอาคนแบบนี้ไว้ได้ เราเป็นผู้รักษากฎหมาย รักษากติกาสังคม ถ้าเขาไม่ไว้ใจเรา อยู่กันไม่ได้ประเทศนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง