"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันตำรวจไม่มีวัฒนธรรมซ้อมรีดไถผู้ต้องหา

การเมือง
25 ส.ค. 64
09:04
1,576
Logo Thai PBS
 "เสรีพิศุทธ์" ยืนยันตำรวจไม่มีวัฒนธรรมซ้อมรีดไถผู้ต้องหา
"เสรีพิศุทธ์" อดีต ผบ.ตร.ยืนยันไม่มีวัฒนธรรมตำรวจในการซ้อมรีดไถผู้ต้องหา ชมตำรวจผู้น้อยกล้าเปิดเผยคลิป ย้ำไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญระบบเลือกตั้ง เพราะไม่ใช่ปัญหาปากท้องของประชาชน

วันนี้ (25 ส.ค.2564) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีตำรวจคลุมถุงดำผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียเสียชีวิตใช้ตำแหน่งหาผลประโยชน์ โดยรีดเงินพ่อค้ายาเสพติด พร้อมกับชมเชยข้าราชการตำรวจผู้น้อยที่กล้าแสดงพยานหลักฐานออกมา และอ้างอิงว่า ผบ.ตร.ได้ให้ออกจากข้าราชการ และทราบว่าผู้กำกับโจ้หลบหนีไปแล้ว

ทั้งนี้ ยืนยันไม่มีวัฒนธรรมตำรวจเช่นนี้ หรือการสั่งสอนกันในองค์กรตำรวจ เพราะตำรวจที่ดีมีจำนวนมาก แต่สอนเรื่องการปฏิบัติตัวต่อผู้ต้องหาเคารพต่อหน้าที่ กรุณาปรานีต่อประชาชน อดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ไม่มักมากในลาภผล มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน กระทำการด้วยปัญญา รักษาความไม่ประมาทด้วยชีวิต ซึ่งเป็นอุดมคติของตำรวจ และชี้ว่าองค์กรตำรวจจะต้องมีการพัฒนา และหากประธาน ก.ตร.เป็นทหารก็ไม่เจริญ

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องระบบบัตรเลือกตั้งกลับไปใช้บัตร 2 ใบนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ปัญหาปากท้องของประชาชน และไม่เห็นด้วยกับญัตติตั้งแต่แรก เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ชิงดีชิงเด่นและแสวงหาอำนาจ โดยพรรคการเมืองฝ่ายค้านบางพรรคและพรรคร่วมรัฐบาล ต่างก็แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งให้ "ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์" ออกจากราชการไว้ก่อน 

ผบ.ตร.เชื่อคลิปในโซเชียลเป็นเรื่องจริง คาดให้ออกจากราชการ สั่งจับตาไม่ให้หนี 

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร.ตรวจสอบปม "ผกก." คลุมถุงผู้ต้องหา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง