เปิดฉากพาราลิมปิก โตเกียว 2020 - ลุ้น "สายสุนีย์" ชิงเหรียญแรกให้ไทย

กีฬา
25 ส.ค. 64
12:59
497
Logo Thai PBS
เปิดฉากพาราลิมปิก โตเกียว 2020 - ลุ้น "สายสุนีย์" ชิงเหรียญแรกให้ไทย
พิธีเปิดกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 แม้จะเรียบง่ายแต่ยังคงให้ความสำคัญกับแนวความคิดที่สื่อถึงความฝันและความหวัง ขณะที่ทัพนักกีฬาไทยวันนี้ ร่วมลุ้น "สายสุนีย์ จ๊ะนะ" ชิงเหรียญแรกให้ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2564 ประเทศญี่ปุ่น จัดพิธีเปิดการแข่งขัน กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 อย่างน่าตื่นตาตื่นใจที่เน้นสีสัน ความสนุกสนาน และความประทับใจ แม้ว่าจะเป็นการจัดโดยไม่มีผู้ชมในสนาม เหมือนกีฬาโอลิมปิก เกมส์ แต่ยังมีบรรดาบุคคลสำคัญเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น สมเด็จพระจักรพรรดิ นารูฮิโตะ, นาย โทมัส บัค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, นาย แอนดรูว์ พาร์สัน ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล และนาย ดักกลาส เอ็มฮอฟฟ์ สามีของนาง คาเมร่า แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ

 


ไฮไลต์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือการแสดงชุด "Little One-Winged Plane” ซึ่งคอนเซ็ป คือการบินให้สูงแม้จะเหลือแค่ปีกข้างเดียว เพื่อเป็นการสื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และความฝันที่เป็นไปได้ โดยจำลองสนามกีฬาให้เป็นสนามบิน นักแสดงเล่นกับเงาของเครื่องบิน


นอกจกานี้ ยังมีการที่ได้เห็นสุนัขเดินคู่กับนักกีฬาผู้มีปัญหาด้านการมองเห็น ซึ่งสุนัขเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนเหล่านี้ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแสดงพลุไฟที่สวยงามตระการตา

 

ลุ้น "สายสุนีย์" ชิงเหรียญวีลแชร์ฟันดาบ 

ขณะเดียวกันวันนี้ (25 ส.ค.2564) ถือเป็นวันแรกที่มีแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยช่วงเช้ามีนักกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสของไทยลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม โดยอนุรักษ์ ลาววงษ์ มือ 3 ของรายการ ลงเล่นในกลุ่ม ซี พบกับ เฟอร์ลอง เมอร์เรียน นักกีฬาจากฝรั่งเศส ชนะไป 3 เกมรวด คะแนน 11-8,11-7 และ 11-8

ส่วน คมฤกษณ์ จริตสัจ ลงเล่นในกลุ่ม อี พบกับ เอมิล แอนเดอร์สัน นักกีฬาจากสวีเดน เกมส์นี้ใช้เวลาแข่งขัน 25 นาที ก่อนที่จะเป็น แอนเดอร์สัน ที่เป็นฝ่ายชนะไป 3 เกมส์รวด คะแนน 11-7, 13-11 และ 13-11

ขณะที่สายสุนีย์ จ๊ะนะ ลงแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ ประเภท เซเบอร์ บุคคลหญิง คลาส บี ในรอบแบ่งกลุ่ม ตอนนี้เล่นไปแล้ว 5 แมทช์ ผลปรากฏว่า ชนะ 3 แพ้ 2 ซึ่งผลเช่นนี้ดีพอที่จะเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

ทั้งนี้ ในรอบ 16 คนสุดท้าย ได้บาย ทำให้สายสุนีย์ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ เทียน ซู เหม่ย วัย 32 ปี จากจีน โดยวีลแชร์ฟันดาบ แข่งแบบวันเดียวรู้ผล หากสายสุนีย์ เข้าชิงชนะเลิศ จะแข่งช่วงเวลา 17.00 น.

ส่วนการแข่งขันว่ายน้ำ ฟรีสไตร์ 200 เมตรชาย คลาสเอส 5 รอบคัดเลือก ฮีต 2 ภูชิต อิงชัยภูมิ นักกีฬามือ 11 ของโลก แตะขอบสระเป็นอันดับที่ 5 เวลา 2 นาที 59 วินาที ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง