กลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรมอภิปรายนอกสภา

การเมือง
25 ส.ค. 64
17:03
201
Logo Thai PBS
กลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรมอภิปรายนอกสภา
กลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรมชุมนุมอภิปรายนอกสภาฯ ปราศรัยประเด็นการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล พร้อมยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา เรียกร้องฟังเสียงประชาชน

วันนี้ (25 ส.ค.2564) กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า "ทะลุฟ้า" นัดจัดกิจกรรมที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เกียกกาย โดยการรวมตัวในวันนี้ แกนนำผู้จัดชุมนุมระบุว่า จะเน้นเป็นกิจกรรมการปราศรัยเกี่ยวกับภาพรวมการบริหารจัดการประเทศที่ผิดพลาด ภายใต้รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ผู้ชุมนุมยังปราศรัยถึงองคาพยพ ฝ่ายบริหาร ระบบรัฐสภาที่ล้มเหลว และเอื้อประโยชน์ต่อรัฐบาลในการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป ทั้งส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ได้รับความเห็นชอบจาก ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้ง และการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาล เสมือนการจำลองรูปแบบการอภิปรายนอกสภา รวมทั้งยังมีการพูดถึงประเด็นรัฐธรรมนูญ

นอกจากการจัดกิจกรรมปราศรัยหน้ารัฐสภาแล้ว วันนี้กลุ่มทะลุฟ้าจะส่งตัวแทนเข้าไปยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา ในเวลาประมาณ 16.00 น. ด้วย เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง และ แสดงจุดยืนการขับเคลื่อนของภาคประชน อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรีจากวงทะลุฟ้าด้วย โดยผู้ชุมนุมได้จำลองสถานที่คล้ายกับห้องประชุมภายในอาคารรัฐสภา สำหรับกิจกรรมในวันนี้จะไปสิ้นสุดในเวลาประมาณ 19.30 น.


ต่อมาเวลา 16.10 น. แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า และตัวแทนรวม 5 คน เดินทางเข้าไปภายในอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา เรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนมาใช้ รวมถึงให้รัฐสภาไม่เป็นเครื่องมือรัฐบาล และยึดหลักฟังเสียงของประชาชนที่อยู่นอกสภาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง