จับผู้ก่อเหตุเผารถยก-ป้อมตำรวจ อนุสาวรีย์ชัยฯ

อาชญากรรม
25 ส.ค. 64
20:05
434
Logo Thai PBS
จับผู้ก่อเหตุเผารถยก-ป้อมตำรวจ อนุสาวรีย์ชัยฯ
ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาวางเพลิงเผาทรัพย์สินทางราชการในช่วงการชุมนุมที่ผ่านมา 2 คดี กรณีเผารถยกใต้ทางด่วนดินแดง และเผาสถานีตำรวจส่วนแยก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยผู้ต้องหาอายุ 16-18 ปี

วันนี้ (25 ส.ค.2564) ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุมผู้ก่อเหตุเผารถยกใต้ทางด่วนดินแดง เป็นเยาวชน อายุ 18 ปี โดยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน “ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง”

ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่หน้าบ้านพักในซอยมอเตอร์เวย์ 14 ตรวจค้นในบ้านพักพบของกลางเสื้อเกราะกันกระสุนพร้อมแผ่นเหล็ก จำนวน 1 ชุด, เครื่องยิงหนังสติ๊ก จำนวน 1 อัน, ลูกแก้ว จำนวน 50 ลูก และปลอกกระสุนยางพร้อมหัวกระสุน จำนวน 2 นัด

จากการสอบถามผู้ต้องหา บอกว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันกับพวกเดินทางชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ภายหลังการปะทะกับเจ้าหน้าที่ ร่วมกับพวกลงมือก่อเหตุวางเพลิงรถยก ประจำ สน.ดินแดง ซึ่งจอดอยู่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง

ส่วนอีก 1 คดี ท้องที่ สน.พญาไท เหตุเผาสถานีตำรวจส่วนแยกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.พญาไท จับกุมเยาวชนชายอายุ 16 ปี และเยาวชนชาย 17 ปี รวม 2 คน ที่ห้องพักในซอยปรีดีพนมยงค์ โดยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ในความผิดฐาน "ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง,ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด, และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง