"ดาบตำรวจ" เข้ามอบตัวคดีร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด

อาชญากรรม
26 ส.ค. 64
06:52
5,536
Logo Thai PBS
"ดาบตำรวจ" เข้ามอบตัวคดีร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคุมเข้มทุกด่านตรวจ สกัดจับอดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และพวก ที่หลบหนีหมายจับคดีร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด เบื้องต้น จับกุมได้แล้ว 5 นาย

วันนี้ (26 ส.ค.2564) พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิศทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษยาเสพติด หรือ ชุด ชป.05 ถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆาตกรรม นายจิระพงศ์ ธนพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ส.ค.2564) ตำรวจชุดคลี่คลายคดีคุมตัว ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ มาสอบปากคำ หลังติดต่อเข้ามอบตัวในพื้นที่เขตติดต่อ จ.นครสวรรค์ และ จ.กำแพงเพชร ตำรวจชุดจับกุมนำตัวเข้าสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เฝ้ารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีตำรวจถูกออกหมายจับแล้วหลบหนีอีก 2 นาย คือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ทั้งหมดสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์

ผู้ต้องหาอ้างถูกบังคับร่วมก่อเหตุ

ขณะที่แม่บุุญธรรมของ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว หนึ่งในผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนขับรถของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ลูกชายผ่านสื่อมวลชน โดยบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ส.ต.ต.ปวีกรณ์ ถูกนายบังคับให้กระทำเพราะไม่สามารถขัดคำสั่งนายได้

จากนั้น ได้เปิดเสียงการสนทนากับ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ ผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งข้อความการสนทนาของผู้ต้องหา ยืนยันว่า กระทำไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ตำรวจภูธรภาค 6 จ่อส่งฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว

ด้าน พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษประชาชนที่เกิดเรื่องเช่นนี้ และเชื่อว่าผู้ต้องหาที่หลบหนี ยังอยู่ในประเทศ

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวด้วยว่า ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวไว้ พนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวน ก่อนส่งฝากขังศาล วันนี้ (26 ส.ค.2564) และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า จะออกมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันสั่งการให้ทุกหน่วยเร่งติดตามตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ มาดำเนินคดีให้ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครพบตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หลังวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้พบ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ไปเซ็นต์ชื่อที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 หลังถูกคำสั่งย้ายท่ามกลางกระแสข่าวหลบหนี ออกนอกประเทศ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลอนุมัติหมายจับ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" พร้อมพวกรวม 7 คน

ผบ.ตร.สั่งให้ "ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์" ออกจากราชการไว้ก่อน

ผบ.ตร.เชื่อคลิปในโซเชียลเป็นเรื่องจริง คาดให้ออกจากราชการ สั่งจับตาไม่ให้หนี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง