จเรตำรวจยืนยันไม่ปกป้องคนผิด รอตรวจสอบเอาผิดวินัย ตร.คนอื่นเพิ่ม

อาชญากรรม
26 ส.ค. 64
10:59
519
Logo Thai PBS
จเรตำรวจยืนยันไม่ปกป้องคนผิด รอตรวจสอบเอาผิดวินัย ตร.คนอื่นเพิ่ม
จเรตำรวจแห่งชาติยืนยันไม่ปกป้องคนทำผิด และอยู่ระหว่างพิจารณาความผิดทางวินัยตำรวจนายอื่นเพิ่มเติม รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ด้วย

วันนี้ (26 ส.ค.2564) พล.ต.อ.วิษณุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการทางวินัยกับกลุ่มตำรวจที่ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตว่า กรณีทั้ง 7 คน สืบเนื่องจากมีความผิดทางอาญา ถูกแจ้งความดำเนินคดี จึงดำเนินการได้ไว โดยให้ออกจากราชการไว้ก่อนและจะถูกพิจารณาความผิดทางวินัยร้ายแรง

ส่วนกรณีจำนวน 13 คน ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเคยระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้ อยู่ระหว่างพิจารณาตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพิ่มเติมอีก 6 คนที่เหลือ ก่อนจะดำเนินการทางวินัยเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะมีน้อยกว่าหรือมากกว่า 13 คนก็ได้ ยืนยันจะว่าไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งการดำเนินการอาจจะไม่รวดเร็วทันใจต่อกระแสสังคม แต่รับรองว่าจะไม่มีการปกป้องคนทำผิด หากพบใครเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาควบคู่กันไป

ส่วนในระดับผู้บังคับบัญชา กรณีของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ก็มีการพิจารณาตามระเบียบวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งตามระเบียบการพิจารณาทางวินัยจะมีระยะเวลาการสอบข้อเท็จจริง 30 วัน ก่อนลงความเห็น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ดาบตำรวจ" เข้ามอบตัวคดีร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด 

กสม.ชี้ทรมานผู้ต้องหาละเมิดสิทธิมนุษยชน-เรียกร้องปฏิรูปตร. 

จเรตำรวจฯ เสนอ ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ 6 ตร.ออกจากราชการไว้ก่อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง