รอง ผบ.ตร.เผยรู้แหล่งกบดาน "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" ไม่ได้หนีไปกับลูกน้อง

อาชญากรรม
26 ส.ค. 64
11:41
32,195
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.เผยรู้แหล่งกบดาน "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" ไม่ได้หนีไปกับลูกน้อง
รอง ผบ.ตร. เผยทราบแหล่งกบดาน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ยืนยันไม่ได้หนีไปกับลูกน้อง ส่วนปมซ้อมทรมานยังไม่ฟันว่ารีดเงิน หรือยาเสพติด แต่มีความผิดอาญาชัดเจน

วันนี้ (26 ส.ค.2564) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนในคดีตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ว่า หลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ขณะนี้ เป็นความผิดชัดเจนที่เพียงพอจะออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 7 นาย ซึ่งตำรวจ 2 นายที่หลบหนี อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ไม่ว่าจะหนีอยู่ในประเทศ หรือนอกประเทศ ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องติดตามจับกุม


พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบแหล่งกบดานของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งไม่ได้หนีไปพร้อมกับลูกน้อง ส่วนการสอบสวนตำรวจทั้ง 5 นาย ไม่สามารถเปิดเผยได้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมโดยละเอียด ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า สาเหตุการซ้อมทรมานมีเป้าประสงค์ต่อยาเสพติด หรือเงิน แต่ผู้เสียชีวิตมีประวัติเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดจริง ส่วนการสอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิตที่ถูกควบคุมตัวมาพร้อมกันนั้น ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์พอสมควร

ส่วนประเด็นการรีดเงินนั้น รอง ผบ.ตร. ระบุว่า เป็นข้อมูลที่ถูกอ้างโดยผู้ที่เปิดเผยคลิปวิดีโอ แต่ในการสอบสวนตำรวจยังไม่เคยยืนยัน เพราะเนื้อหาสาระทางคดีเป็นเรื่องของสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอนุมัติหมายจับ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" พร้อมพวกรวม 7 คน 

จเรตำรวจยืนยันไม่ปกป้องคนผิด รอตรวจสอบเอาผิดวินัย ตร.คนอื่นเพิ่ม 

"ดาบตำรวจ" เข้ามอบตัวคดีร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง