คุมตัว 5 อดีตตำรวจฝากขังคดีซ้อมตาย-ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
26 ส.ค. 64
14:38
1,749
Logo Thai PBS
คุมตัว 5 อดีตตำรวจฝากขังคดีซ้อมตาย-ค้านประกันตัว
ตำรวจคุมตัว 5 ผู้ต้องหาคดีถุงดำคลุมหัวรีดทรัพย์ 2 ล้านบาท ฝากขังศาลจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยหนึ่งในตำรวจร่ำไห้ระบุ "ขอความเป็นธรรมให้ผมด้วย" ส่วนดาบโบ้ กล่าวว่า เดี๋ยวความจริงจะปรากฎ

วันนี้ (26 ส.ค.2564) ความคืบหน้าคดีตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิต โดยมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ขณะนี้ เป็นความผิดชัดเจนทำให้มีการออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 7 นาย ซึ่งตำรวจ 2 นายที่หลบหนี อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

ล่าสุดสามารถควบคุมตัว ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ รองผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถือเป็นอีก 1 ในผู้ลงมือ จึงเหลือเพียง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท. ธรนินทร์ มาศวรรณา รอง สว.(ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามจับตัว

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.ท.สุทัศน์ เผือกจีน เดินทางมาที่โรงพักสภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมเตรียมยื่นขอประกันตัวดาบโบ้ ด้วยเงินสดจำนวน 400,00 บาท พร้อมกล่าวว่า เห็นดาบโบ้ ตามคลิป แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับดาบโบ้เป็นการส่วนตัว เท่าที่ดูตามคลิป เห็นดาบโบ้เดินไปเดินมาเหมือนทำอะไรไม่ถูก แต่ยืนยันว่า ดาบโบ้เป็นคนดี ไม่ใช่คนโหดร้าย และตำรวจทั้งประเทศ ก็เป็นคนดีเช่นกัน

ร่ำไห้ฝากขัง "ขอความเป็นธรรมให้ผมด้วย" 

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. ตำรวจคุมตัว พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค  ด.ต.ศุภกร นิ่มชื่น ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว รวมถึง ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ และในขณะที่คุมตัวออกมาจากโรงพักปรากฏว่า ส.ต.ต.ปวีกรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหา ถึงกับร้องไห้และตะโกนบอกบอกกับผู้สื่อข่าวว่า

 ขอความเป็นธรรมให้ผมด้วย 

ส่วน พ.ต.ต.รวิโรจน์ กล่าวว่า เดี๋ยวความจริงจะปรากฏ

ภาพ :โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

ภาพ :โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

 

ก่อนจะถูกควบคุมตัวขึ้นรถตู้ไปทันที ซึ่งการส่งฝากขังศาลในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขอยื่นคัดค้านการประกันตัวอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นคดีที่ร้ายแรงถึงขั้นต้องโทษประหารชีวิต

ทั้งนี้ ส.ต.ต.ปวีณ์กร ผู้ต้องหา ทำหน้าที่เป็นพลขับให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เพิ่งเป็นตำรวจที่สภ.ตาคลีได้ 2 ปีก่อนจะจะถูกดึงมาช่วยราชการที่ สภ.เมืองนครสวรรค์

ตั้ง พล.ต.อ.สุชาติ เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน

สำหรับคดีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 410/2564 วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนแต่งตั้งหัวหน้าและรองหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน นำโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน และมี พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ร่วมกับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนอีก 19 คน

 

มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้ เป็นพนักงานสืบสวนสอบสวนผู้รับผิดชอบสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อที่จะทราบข้อเท็จจริงหรือพิสูจน์ความผิดของบุคคล กลุ่มบุคคล หรือเครือข่ายให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หากการสืบสวนพบว่า มีผู้อื่นร่วมกระทำความผิด หรือมีการกระทำความผิดอื่นเกี่ยวเนื่องกันก็ให้มีอำนาจสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดนั้นๆ แล้วรายงานผลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอง ผบ.ตร.เผยรู้แหล่งกบดาน "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" ไม่ได้หนีไปกับลูกน้อง

แนะปฏิรูปการสอบสวน ลดปัญหาตำรวจ ย้ายสังกัดจังหวัด-หน่วยงานเฉพาะทาง

จเรตำรวจยืนยันไม่ปกป้องคนผิด รอตรวจสอบเอาผิดวินัย ตร.คนอื่นเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง