''สายสุนีย์ จ๊ะนะ” คว้าเหรียญทองแดงแรกให้ไทยใน “Tokyo 2020 Paralympics”

กีฬา
26 ส.ค. 64
17:46
2,577
Logo Thai PBS
''สายสุนีย์ จ๊ะนะ” คว้าเหรียญทองแดงแรกให้ไทยใน “Tokyo 2020 Paralympics”
''สายสุนีย์ จ๊ะนะ” คว้าเหรียญทองแดงแรกให้ทัพนักกีฬาไทยใน “Tokyo 2020 Paralympics”

วันนี้ (26 ส.ค.2564) "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย อายุ 47 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ คว้าเหรียญทองแดงแรกให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย หลังจากรอบชิงอันดับ 3 เอาชนะ โจว จิง จิง นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติจีน 15-8 คะแนน ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

 

นายกฯ ยินดี "สายสุนีย์" คว้าเหรียญทองแดง

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้แสดงความยินดีกับสายสุนีย์ ที่คว้าเหรียญทองแดงแรกให้ทัพนักกีฬาไทย

 

สายสุนีย์ เป็นนักกีฬาที่น่าชื่นชม เป็นนักกีฬาที่นำชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เคยได้รับเหรียญทองในการแข่งขันพาราลิมปิกถึง 2 ครั้ง จากการแข่งขันประเภทเอเป้ จากพาราลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2004 ที่เอเธนส์ และ 2012 ที่ลอนดอน

 

โฆษกรัฐบาลฯ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากส่งกำลังใจและเน้นย้ำกับนักกีฬาพาราลิมปิกทุกคน ว่าขอให้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ สนุกกับการเล่นกีฬา รักษาความสมดุลของสภาพจิตใจ และไม่ต้องกังวลกับผลการแข่งขัน เพราะนักกีฬาทุกคนได้ทุ่มเทฝึกซ้อมและทำอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชนไทย และฝากเชิญชวนประชาชนร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬา ตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง