กอ.รมน.ตรวจค้น รพ.สนามย่านบางพลี หลังพบผู้ป่วยฝืนกฎ-มั่วสุม

ภูมิภาค
27 ส.ค. 64
07:06
25,470
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ตรวจค้น รพ.สนามย่านบางพลี หลังพบผู้ป่วยฝืนกฎ-มั่วสุม
กอ.รมน.สมุทรปราการตรวจค้น รพ.สนาม หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 บางกลุ่มฝ่าฝืนระเบียบลักลอบมั่วสุม ทะเลาะวิวาท โดยกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมไว้ได้

วันนี้ (27 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ป่วยหญิงติดเชื้อโควิด-19 ฝ่าฝืนเข้าไปในพื้นที่กักตัวกลุ่มผู้ป่วยชาย ภายในโรงพยาบาลสนาม 5 ย่าน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมไว้ได้

เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้นธิกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอง รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่ควบคุมดูแลสถานที่ โดยขอชุด PPE สวมใส่ ก่อนเข้าตรวจค้นผู้ป่วยติดเชื้อที่เข้ากักตัวรักษากว่า 900 คน ตรวจยึดบุหรี่ได้ 23 ซอง รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้า

 

พ.อ.กฤษภาณุ จำนงค์วงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว ส่วนปฏิบัติการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า การตรวจค้นสืบเนื่องจากทราบเบาะแสว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อบางกลุ่มฝ่าฝืนระเบียบ คำสั่งของ รพ.สนามฯ เช่น กลุ่มผู้ป่วยหญิงฝ่าฝืนเข้าไปในพื้นที่กักตัวของกลุ่มผู้ป่วยชาย ลักษณะไปมั่วสุม กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดที่ไม่สมควร

รวมทั้งมีบุคคลภายนอกลักลอบนำสิ่งของมาให้กับผู้ป่วย และปัญหาการทะเลาะวิวาท การทำร้ายร่างกายกันระหว่างผู้ป่วย จึงประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย สิ่งต้องห้าม เพื่อป้องปราม ลดการฝ่าฝืน และเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหลังผู้ป่วยหายจากอาการ ก่อนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน จะมีการตรวจร่างกาย หากพบว่ามีสารเสพติดก็จะถูกดำเนินคดีทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง